CEO Mark Zuckerberg có ý định "bóc phốt" Tim Cook trước Quốc hội Mỹ

CEO Mark Zuckerberg có ý định "bóc phốt" Tim Cook trước Quốc hội Mỹ

CEO Mark Zuckerberg vừa ra làm chứng trước Quốc hội Mỹ về vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng của Facebook sau scandal do báo cáo.

Thế nhưng, nhiếp ảnh gia Associated Press đã phát hiện được và chụp lại sắc nét một ghi chú của Mark được sử dụng trong suốt buổi điều trần. Đặc biệt trong đó có nhắc tới Tim Cook của Apple khi trước đó CEO này đã trót chỉ trích về vụ bê bối của Facebook. 

CEO Mark Zuckerberg có ý định bóc phốt Tim Cook trước Quốc hội Mỹ

Hình ảnh chụp ghi chú của Mark được sử dụng trong buổi điều trần.

Cụ thể là nếu được hỏi về nhưng bình luận của Tim Cook tại buổi điều trần của Thượng viện, CEO Mark sẽ đáp trả lại bằng "rất nhiều câu chuyện về các ứng dụng lạm dụng dữ liệu của Apple tương tự như Facebook và Apple chưa bao giờ thông báo cho người dùng về điều đó".

Mark Zuckerberg còn nói rõ: "Khi bạn cài đặt một ứng dụng trên iPhone, bạn cho phép nó truy cập vào một số thông tin cá nhân, giống như khi bạn đăng nhập trên (Facebook) vậy".

Thật dễ hiểu vì sao Zuckerberg lại so sánh Facebook của mình với Apple. Bởi trước đó ông đã rất tức giận khi Tim Cook cố gắng miêu tả công ty của mình chủ yếu kiếm tiền từ việc bán sản phẩm phần cứng thay vì quảng cáo, "có đạo đức" hơn so với Facebook. Thậm chí Cook còn khẳng định không bao giờ để rơi vào tình trạng như Facebook, cũng như khả năng cao của các công ty thu thập dữ liệu dựa vào trình duyệt web của người dùng, sau đó những thông tin nhạy cảm "không nên tồn tại" về họ bị phát tán.

Trong 2 trang ghi chú được đánh máy còn có những thông tin chưa được Mark phát biểu tại buổi điều trần như nếu có câu hỏi "Ông có ý định từ chức khỏi CEO của Facebook không?", CEO đã khẳng định "Không!". Hay một cảnh báo khác "đừng nói chúng ta đã làm theo những gì mà GDPR (Tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu chung) yêu cầu".

"Tôi đã phạm sai lầm. Đây là một thách thức lớn nhưng chúng tôi đã/sẽ giải quyết vấn đề này" là đoạn trích khác trong ghi chú đã được Mark trả lời.

Không rõ đây là sự cố ý hay vô tình mà CEO để lại ghi chú của mình tại bàn của Quốc hội, tuy nhiên sau khi những thông tin này lộ ra CEO Tim Cook cũng phải "giật mình" vì biết chăng có một cuộc điều tra dữ liệu nữa lại sắp xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận