CEO nào có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016?

CEO nào có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016?

CEO nào có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016?

CEO Google, Sundar Pichai

Trong một báo cáo của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ nộp vào tuần trước, Aplphabet tiết lộ rằng ông Pichai được trả 198,7 triệu USD từ cổ phiếu của Alphabet năm 2016. Con số này gần gấp đôi số tiền vị CEO nhận được vào năm 2015 khi ông được tiến cử vào chức CEO Google sau khi công ty tái cơ cấu và trở thành Alphabet.

Cùng với 650.000 USD tiền lương và 372.000 USD tiền thưởng theo dạng chứng khoán cá nhân và các chuyến bay, ông Pichai nhận được cổng cộng 199,7 triệu USD trong năm 2016. Con số này cũng gần gấp đôi tổng thu nhập năm 2015 của ông (100,7 triệu USD).

Tổng thu nhập của Pichai cao hơn những CEO hàng đầu trong danh sách của Equilar, công ty chuyên theo dõi thu nhập của những vị CEO của các công ty niêm yết công khai, trong vòng hai năm trở lại đây. Năm 2015, Dara Khosrowshahi của công ty Expedia Inc. là CEO được trả hậu hĩnh nhất trong số các công ty niêm yết công khai, ở mức 94,6 triệu USD, theo nghiên cứu hàng năm của Equilar. Trong số các báo cáo được nộp trước ngày 1/4, Equilar nhận thấy ông Thomas Rutledge của công ty Charter Communications Inc. là vị CEO được trả hậu hĩnh nhất năm 2016, với hơn 98 triệu USD.

Thế nhưng ông Pichai không năm trong danh sách của Equilar bởi ông không phải CEO của một công ty được niêm yết công khai, vì Google là công ty con của Alphabet. CEO Alphabet, Larry Page, mới là người xuất hiện trong danh sách của Equilar. Cùng với Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập này chỉ nhận 1 triệu USD mỗi năm tiền lương và không nhận bất cứ khoản thưởng cổ phiếu nào, theo báo cáo trên.

Phát ngôn viên của Equilar, Dan Marcec xác nhận rằng ông Pichai không nằm trong danh sách hàng năm của công ty bởi cấu trúc doanh nghiệp riêng của Alphabet. Ông cho biết Pichai “có lẽ” là vị giám đốc điều hành được trả cao nhất thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận