CEO Samsung Kwon Oh-hyun từ chức với lý do "cuộc khủng hoảng chưa từng thấy"

CEO Samsung Kwon Oh-hyun từ chức với lý do "cuộc khủng hoảng chưa từng thấy"

Giám đốc điều hành Samsung Kwon Oh-hyun từ chức với lý do

Giám đốc điều hành Samsung Kwon Oh-hyun từ chức với lý do "cuộc khủng hoảng chưa từng thấy"

Kwon Oh-hyun, Giám đốc điều hành, phó chủ tịch của Samsung Electronics, và là người đứng đầu về kinh doanh linh kiện thành công lớn, đã tuyên bố từ chức. Ông sẽ từ chức CEO, cũng như vị trí của ông trên hội đồng quản trị và là giám đốc điều hành của Samsung Display, vào tháng 3 năm 2018.

Kwon nói trong một lá thư gửi cho nhân viên rằng: "Đó là điều tôi đã suy nghĩ rất lâu và khó khăn trong một khoảng thời gian, và đó không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng tôi cảm thấy tôi không thể bỏ nó đi được. Khi chúng ta đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng thấy ở bên trong, tôi tin rằng thời gian đã đến để công ty bắt đầu lại, với tinh thần mới và sự lãnh đạo trẻ hơn để đáp ứng tốt hơn những thách thức phát sinh từ sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp CNTT".

"Bây giờ công ty cần một nhà lãnh đạo mới hơn bao giờ hết"

Cuộc "khủng hoảng" vô danh trong bức thư của Kwon rõ ràng bao gồm "sự giam giữ" của Lee Jae-yong, nhà lãnh đạo trên thực tế của toàn bộ tập đoàn Samsung, về cáo buộc tham nhũng. Trong khi Lee không có vai trò thực sự trong kinh doanh thường xuyên của Samsung Electronics, việc Kwon từ chức là dấu hiệu đầu tiên cho thấy vụ bê bối có thể có ảnh hưởng lớn đến hoạt động và văn hoá của công ty.

Samsung Electronics đang hoạt động tốt, tuy nhiên, đã thông báo hướng dẫn thu nhập vài giờ trước đó mà dự đoán một lợi nhuận kỷ lục liên tiếp trong quý thứ hai. Công ty hy vọng lợi nhuận hoạt động của nó đã tăng gấp gần ba lần so với năm ngoái, chứng tỏ sự hồi phục mạnh mẽ sau kỳ nghỉ cùng kỳ năm 2016, Galaxy Note 7 đã thu hồi thảm họa. Nhưng Kwon nói rằng hiệu suất hiện tại là nhờ những quyết định được đưa ra trong quá khứ, gây nghi ngờ về khả năng của công ty để dự đoán xu hướng và phát triển trong tương lai.

Ông Kwon Oh-hyun, CEO kiêm Phó chủ tịch Samsung Electronics

Ông Kwon Oh-hyun, CEO kiêm Phó chủ tịch Samsung Electronics

"Chúng tôi đã xây dựng được một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi đã tạo ra một công ty thực sự thay đổi cách mọi người sống, làm việc và giao tiếp với nhau". Thư của Kwon vẫn tiếp tục: "Nhưng bây giờ công ty cần một nhà lãnh đạo mới hơn bao giờ hết và đã đến lúc tôi phải chuyển sang chương tiếp theo của cuộc đời mình."

Kwon, 64 tuổi, từng là Giám đốc điều hành Samsung Electronics từ năm 2012 và được vinh danh là Giám đốc điều hành Display của Samsung vào năm 2016. Ông gia nhập công ty vào năm 1985, dẫn đầu ngành kinh doanh bán dẫn trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành. Samsung chưa công bố người kế nhiệm, mặc dù Kwon đã có hai "đồng giám đốc điều hành" - BK Yoon và JK Shin - trong quá khứ. Cả hai bước trở lại từ hoạt động hàng ngày vào năm 2015, tuy nhiên, giữ lại danh hiệu của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận