CEO Twitter bị 200 nghìn người "bỏ theo dõi" sau cuộc cải tổ mạng xã hội

CEO Twitter bị 200 nghìn người "bỏ theo dõi" sau cuộc cải tổ mạng xã hội

Thời gian gần đây, Twitter đã lên kế hoạch cải tổ lại mạng xã hội của mình bằng cách xóa hàng loạt tài khoản không hoạt động do bị spam hoặc do bot tạo ra trong danh sách bạn bè, hay còn gọi là "locked accounts".

Ngay sau đó hàng loạt tài khoản có lượng theo dõi "khủng" như của CEO Twitter - Jack Dorsey bị giảm số lượng người theo dõi - cụ thể là mất đi 200 nghìn người theo dõi, anh đã cho biết trong một bài đăng lên Twitter hôm thứ 5 vừa qua:

"Thao tác đã được tiến hành" và "Tôi đã mất đi 200 nghìn lượt người theo dõi"

CEO Twitter bị 200 nghìn người bỏ theo dõi sau cuộc cải tổ mạng xã hội

Trước đó một ngày, Jack thông báo khi kế hoạch bắt đầu được triển khai: "Chúng tôi sẽ xóa các tài khoản Twitter bị khóa (khi phát hiện được những hành vi thay đổi đáng ngờ) dựa vào từng profile trên toàn cầu. Số lượt theo dõi hiển thị ở trên profile có thể bị giảm", kèm theo hashtag #health.

CEO Twitter bị 200 nghìn người bỏ theo dõi sau cuộc cải tổ mạng xã hội

Bài đăng này của Jack đã được gần 4,5 nghìn lượt like, hơn 2,1 nghìn lượt retweet và hơn 600 bình luận chỉ trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người dùng Twitter thì lượng theo dõi này không bị suy giảm nhiều như Jack Dorsey, mà với mỗi tài khoản chỉ bị giảm từ "4 người theo dõi hoặc ít hơn".

Twitter cũng cho biết trong một bài đăng rằng việc "thanh lọc" sẽ không ảnh hưởng đến số liệu mà công ty đã phát hành như số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) hoặc hàng ngày (DAU). "Việc xóa các "locked accounts" khỏi danh sách những người theo dõi không ảnh hưởng đến MAU hoặc DAU. Và những "locked accounts" chưa đặt lại mật khẩu trong vòng hơn một tháng gần nhất cũng không bao gồm MAU hoặc DAU".

Tuy đã mất đi không ít người theo dõi nhưng CEO Jack vẫn tích cực đăng bài trên Twitter của mình, tính đến thứ 5 vừa qua thì còn gần 4 triệu người đang theo dõi tài khoản của anh. Đầu năm nay trong một cuộc phỏng vấn Jack từng nhắc tới cuộc cải tổ cho Twitter nhưng không nhấn mạnh đến việc nó sẽ giảm lượt người theo dõi như vừa qua.

CEO Twitter bị 200 nghìn người bỏ theo dõi sau cuộc cải tổ mạng xã hội

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận