Chỉ nhờ 1 status của cư dân mạng, đội bóng Thái Lan mắc kẹt được Elon Musk hứa hẹn sẽ giúp đỡ hết mình

Chỉ nhờ 1 status của cư dân mạng, đội bóng Thái Lan mắc kẹt được Elon Musk hứa hẹn sẽ giúp đỡ hết mình

Chỉ nhờ một lời thỉnh cầu của cư dân mạng, tỷ phú công nghệ Elon Musk - cũng là CEO của 2 công ty nổi tiếng Tesla và SpaceX - bất ngờ trả lời ngay lập tức về lập trường sẵn sàng hỗ trợ cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, vào sớm ngày 4/7 theo giờ Việt Nam, một thành viên trên mạng xã hội Twitter đã bất ngờ tự đăng một dòng trạng thái với nội dung: "Thưa ông, liệu ông có thể hỗ trợ phần nào tới vụ giải cứu đội bóng Thái Lan gồm 12 cậu bé cùng huấn luyện viên của họ đang bị mắc kẹt trong hang lúc này không?", sau đó tag trực tiếp Elon Musk vào dòng tweet của mình.

Chỉ nhờ 1 status của cư dân mạng, đội bóng Thái Lan mắc kẹt được Elon Musk hứa hẹn sẽ giúp đỡ hết mình - Ảnh 1.

Lời tweet từ một cư dân mạng gửi đến Elon Musk.

Trôi qua hơn 12 tiếng không có hồi âm, những tưởng lời nhắn đó sẽ bị rơi vào quên lãng nhưng bất ngờ thay, 7h tối ngày hôm qua (giờ Việt Nam), Elon Musk đã đích thân trả lời tweet đó, không ngần ngại tỏ rõ quan điểm sẽ giúp đỡ nếu có cơ hội.

Chỉ nhờ 1 status của cư dân mạng, đội bóng Thái Lan mắc kẹt được Elon Musk hứa hẹn sẽ giúp đỡ hết mình - Ảnh 2.

"Có lẽ chính phủ Thái Lan đã có những biện pháp kiểm soát kịp thời rồi, nhưng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ bằng bất kỳ cách nào có thể."

Tất nhiên tính tới giờ chúng ta vẫn không thể biết được liệu Musk sẽ thực hiện kế hoạch tiếp viện giải cứu đó của mình bằng cách nào, nhất là trong tình thế hiểm trở của địa hình đang khiến cả những đội hỗ trợ từ những quốc gia lân cận cũng đang gặp khó khăn thực sự, thậm chí cả một nhóm quân đội Mỹ cũng đã có mặt ở đó trước.

Tuy vậy, phải nói rằng Elon Musk cũng đang là chủ nhân của một công ty đào hầm ngầm khá nổi danh với tên gọi Boring Company. Đây là nền tảng để ông xúc tiến công nghệ đào được cả một hệ thống đường ngầm bên dưới các thành phố lớn, tạo điều kiện phát triển viễn cảnh đưa tàu tốc độ cao HyperLoop thế hệ mới đi vào hoạt động. Liệu những phát kiến này có thể được áp dụng chút nào trong cuộc giải cứu các cậu bé bị mắc kẹt trong hang sâu kia chăng?

Chỉ nhờ 1 status của cư dân mạng, đội bóng Thái Lan mắc kẹt được Elon Musk hứa hẹn sẽ giúp đỡ hết mình - Ảnh 3.

Elon Musk đang thuyết trình về nguyên mẫu HyperLoop của mình tại Ontario (Mỹ).

Nói về mạng xã hội một chút, dạo gần đây Elon Musk rất mải mê chăm lo cho lượng fan và follower khi tích cực trả lời, tương tác với họ. Số trạng thái update cũng tăng 4 lần so với trước, trong khi 80% số comment đều được trả lời đầy đủ, hơn hẳn so với hồi trước. Có lẽ với sự chứng kiến của hàng chục triệu follower dành cho mình, Elon Musk chắc hẳn không hề đùa cợt chút nào về lời hẹn giúp đỡ trên của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận