Chi tiết về bộ ứng dụng G Suite by Google Cloud

Chi tiết về bộ ứng dụng G Suite by Google Cloud

Chi tiết về bộ ứng dụng G Suite by Google Cloud

Giới thiệu về G Suite

G Suite là một bộ ứng dụng văn phòng dựa trên công nghệ điện toán đám mây do Google phát triển và cung cấp. Nó bao gồm Gmail theo tên miền, Drive, Lịch, Hangouts Meet, Sites, Google+, Docs (Trang tính, tài liệu và bản trình bày...) và một công cụ dành riêng cho quản trị viên để kiểm soát và điều khiển hệ thống.

G Suite được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006. Kể từ khi được thương mại hóa vào năm 2007, đến nay G Suite đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng và duy trì. Theo Google, mỗi ngày G Suite có hàng nghìn lượt đăng ký mới trực tuyến thông qua trang web của hãng và các đối tác.

Những ưu điểm và lợi thế của G Suite

1 – Lợi thế nền tảng: G Suite được Google phát triển dựa trên nền tảng công nghệ mới: Điện toán đám mây; mô hình này đã được giới chuyên gia và cả thực tế chứng minh là có những sức mạnh vượt trội và tương lai sẽ thay thế ngành phần mềm truyền thống vốn tồn tại rất nhiều điểm yếu. Google cũng là một trong những hãng tiên phong khởi xướng và chuyển đổi mạnh mẽ lên mô hình này nên họ có những công nghệ đã vượt xa các đối thủ nhỏ và có khoảng cách đáng kể với các hãng công nghệ đối thủ khác. Không dễ để những hãng đi sau có thể bắt kịp Google trên đường đua điện toán mới. Cần nhấn mạnh rằng trong lĩnh vực điện toán đám mây nói chung thì Amazon và Microsoft vẫn đang là hai hãng dẫn đầu nhưng rõ ràng Google đang dẫn trước và là hãng tiên phong trong mãng ứng dụng đám mây dành cho người dùng cuối với G Suite.

2 – Sức mạnh của trung tâm dữ liệu: Vì G Suite được vận hành với trái tim là trung tâm dữ liệu điện toán đám mây. Trong khi Google là hãng được biết đến là công ty có nguồn lực trung tâm dữ liệu và năng lực xử lý dữ liệu lớn hàng đầu thế giới. Sở hữu hệ thống trung tâm dữ liệu khổng lồ vận hành cho hàng tỷ người dùng không phải ai cũng có thể xây dựng thành công trong một vài năm. Điều này tạo nên thách thức lớn cả về công nghệ kỹ thuật lẫn năng lực tài chính cho các đối thủ muốn tạo ra áp lực cạnh tranh với Google.

3 – Hệ sinh thái và thói quen người dùng: G Suite được phát triển cùng nền tảng với Gmail vốn có hàng tỷ người dùng cá nhân vẫn đang sử dụng hàng ngày, đươc tích hợp nhiều ứng dụng quen thuộc khác như Drive, Docs, Hangouts, Calendar… cho phép mọi người sử dụng với cùng một trải nghiệm thân thuộc. Điều này tạo nên lợi thế rất lớn để thu hút người dùng doanh nghiệp chuyển đổi lên G Suite vì họ không tốn thời gian và chi phí cho việc đào tạo mà nhân viên của họ có thể vận hành ngay lập tức. Các đối thủ của Google rất hiếm hoi có được ứng dụng mà có sẵn một cộng đồng người dùng lớn mạnh như Google đang có.

G Suite và những lợi ích dành cho doanh nghiệp.

1 – Đối với nhà quản lý và chủ doanh nghiệp

●        Dễ triển khai: G Suite dễ dàng triển khai bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn ở mức nào. Vận dành đơn giản không cần kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin và tất cả các vấn đề về bảo mật, vận hành đều được giải quyết từ trung tâm dữ liệu của Google.

●        Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu: G Suite hoạt động theo mô hình điện toán đám mây, không yêu cầu trang bị phần cứng máy chủ, không yêu cầu phần mềm bổ sung, chỉ cần quản lý ở mức tối thiểu. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

●        Tăng năng suất làm việc và độ an toàn cao: G Suite được bảo mật bởi Google với đội ngủ chuyên gia lớn mạnh hơn bất kỳ doanh nghiệp nào khác; hệ thống vận hành được cam kết ổn định 99,9% thời gian khả dụng giúp giảm thời gian chết và tăng hiệu suất làm việc.

●        Năng lực kiểm soát dữ liệu và tính linh hoạt: G Suite cung cấp một loạt các tính năng dành cho quản trị viên, doanh nghiệp có thể kiểm soát nghiêm ngặt dữ liệu của tổ chức và linh hoạt trong việc tăng giảm quy mô.

2 – Đối với người dùng

●        Dễ sử dụng: G Suite quen thuộc và dễ dùng, người dùng có thể vận hành ngay mà không cần tốn nhiều thời gian nghiên cứu hay đào tạo. Ngay lập tức tăng năng suất làm việc vì sự thông thạo của người dùng ứng dụng.

●        Làm việc ở mọi nơi: G Suite thiết kế để làm việc ở mọi nơi trên mọi thiết bị có kết nối Internet. Bạn có thể làm việc khi đang di chuyển hoặc bất cứ nơi đâu với thiết bị điện thoại thông minh có kết nối Internet.

●        Làm việc nhóm: Nhiều người có thể làm việc cùng nhau theo thời gian thực.

3- Đối với đội ngũ IT

●        An toàn và bảo mật: G Suite có năng lực bảo mật hàng đầu thế giới với đội ngũ của Google. Bạn không cần thuê các chuyên gia bảo mật mà vẫn có thể hoạt động an toàn với G Suite.

●        Hạn chế tối đa khả năng gián đoạn và sự cố: G Suite được cam kết ổn định 99,9% bởi Google nên rất ít khi sãy ra lỗi và giảm áp lực rất lớn lên đội ngũ IT hỗ trợ.

●        Năng lực giải quyết từ xa: G Suite vận hành trên đám mây nên giúp đội IT có thể xem xét vấn đề từ xa thay vì phải tiếp cận thiết bị của người dùng.

Những tính năng của G Suite

Kết nối

1- Gmail

2- Lịch

3- Google+

4- Hangouts Meet

Tạo

1- Tài liệu

2- Trang tính

3- Biểu mẫu

4- Trang trình bày

5- Sites

6- Keep

Truy cập

1- Drive

2- Cloud Search

Kiểm soát

1- Quản trị

2- Vault có sẵn trên G Suite Business và Enterprise

3- Quản lý thiết bị di động

Chi phí và giá cả của G Suite

G Suite có 03 mức giá dành cho 03 gói sản phẩm khác nhau tùy vào các tính năng của từng gói. Bảng giá dưới đây do Google công bố và chưa bao gồm các loại thuế.

1- G Suite Basic:

5 USD/User/tháng tại thị trường quốc tế và 03 USD/User/tháng tại Việt Nam

2- G Suite Business:

10 USD/User/tháng cho tất cả các thị trường.

3- G Suite Enterprise:

25 USD/User/tháng cho tất cả các thị trường.

Cách Đăng ký và sử dụng G Suite

Cách 1: Đăng ký trực tiếp với Google: Phù hợp với cá nhân có hiểu biết về công nghệ

●     Ưu điểm: Nhanh và chủ động về thời gian.

●     Nhược điểm: Phải tự thiết lập và cài đặt, không có hóa đơn mà chỉ có bảng kê thông tin thanh toán; tự liên hệ đội hỗ trợ Google toàn cầu khi có sự cố kỹ thuật; tự tìm hiểu các tính năng; dùng thẻ thanh toán quốc tế nên bị hạn chế nếu thanh toán với số tiền lớn; bị lệ thuộc vào một cá nhân là người đăng ký. Đăng ký tại đây: https://gsuite.google.com ;

Cách 2: Thông qua đối tác ủy quyền của Google: Phù hợp với doanh nghiệp hoặc cá nhân không có chuyên môn về công nghệ thông tin

Các đối tác ủy quyền của Google thường có nghĩa vụ hỗ trợ về chứng từ pháp lý, phát hành hợp đồng và hóa đơn, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn và hướng dẫn sử dụng nhưng Google vẫn là nhà cung cấp dịch vụ tới người dùng cuối.

●     Ưu điểm:Có chứng từ pháp lý theo pháp luật địa phương và có thể ghi nhận, khấu trừ chi phí với cơ quan thuế; được hỗ trợ thiết lập cài đặt bởi đối tác; được thêm một lớp hỗ trợ kỹ thuật tại địa phương; chi phí không thay đổi so với quy định của Google; có thể đăng ký và thanh toán với quy mô từ nhỏ đến lớn;

●     Nhược điểm: Cần thời gian lâu hơn do phải hoàn tất thủ tục hợp đồng và thanh toán theo quy định của pháp luật.

Tại Việt Nam, Google đã chứng nhận 02 đối tác ủy quyền chính thức gồm:

1.    Incomda Corporation: Web: http://gsuite.incomda.com

Xác minh: https://cloud.withgoogle.com/partners/detail/?id=CIGAgICAgICN7AE%3D&language=en

2.    Mat Ma Co., LTD: Web: http://gsuite.matma.vn

Xác minh: https://cloud.withgoogle.com/partners/detail/?id=CIGAgICAgICFuwE%3D&language=en

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận