Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?

Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?

Tuyển Anh bước vào trận đấu này với lực lượng mạnh nhất khi không có bất cứ trường hợp vắng mặt đáng tiếc nào, trong khi đó, Colombia lại thiếu ngôi sao chủ lực James Rodríguez vì chấn thương không kịp bình phục.

Vắng James do chấn thương, Colombia mất một tiền vệ làm bóng sáng tạo. Tuyến giữa của Colombia vì thế có phần lép vế trước người Anh. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Gareth Southgate cũng không dễ dàng lấn lướt đối thủ. Colombia chơi chặt chẽ và không ngại đá rắn. Trong khi, Anh lại thiếu những pha bóng đủ sắc nét để xuyên thủng phòng tuyến đối phương.

Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?
Hary Kane tiếp tục bị kèm chặt trong trận đấu.

Falcao thi đấu rất cố gắng nhưng việc bị các hậu vệ Anh theo sát và bắt chết khiến anh gần như vô hại trong suốt trận đấu. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Anh là đội nắm quyền chủ động trên sân và họ tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Ospina.

Tuy nhiên, những cơ hội của tuyển Anh là không thật sự rõ ràng, họ có khá nhiều pha tạt bóng bổng trong hiệp một nhưng đều không thành công. Thế trận trên sân diễn ra rất chặt chẽ từ hai phía nên 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, thế trận cù cưa vẫn được hai đội duy trì nhưng bước ngoặt của trận đấu đã đến với người Anh khi Hary Kane bị Carlos Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 54, Carlos Sanchez đè ngã Kane trong vòng cấm ngay trước mặt trọng tài. Quả phạt đền dành cho ĐT Anh bất luận sự phản đối mãnh liệt từ các cầu thủ Nam Mỹ. Và trên chấm 11 mét, Kane đã đưa về bàn thắng dẫn trước cho Anh.

Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?
Bàn thắng duy nhất của tuyển Anh trong 90 phút thi đấu chính thức chỉ là tình huống trên chấm phạt đền.

Có được bàn thắng, Anh chủ động chơi chậm và chắc còn Colombia không còn cách nào khác phải dâng lên tấn công. Trong khi những pha tấn công của Colombia rơi vào bế tắc thì người Anh lại tạo được khá nhiều thời cơ kết liễu số phận của Colombia từ những pha phản công. Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định, Dede Alli, Lingard hay Kane đều không thể ghi bàn.

Trận đấu đã được đẩy lên rất căng sau bàn thắng của đội tuyển Anh. Đây cũng là trận đấu hứng một cơn mưa thẻ khi kầu thủ hai đội liên tục chơi xấu trong và trọng tài chính Marg Geiger rất mạnh tay trừng phạt. Chỉ trong vòng 6 phút (từ 63 tới 69), đã có tới 3 thẻ vàng được rút ra dành cho Falcao, Bacca và Lingard. 

Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?
Những tình huống nguy hiểm của Columbia tạo ra trước khung thành của Anh.

Những phút cuối trận đấu, trong thế không còn gì để mất các cầu thủ Colombia dâng cả đội hình lên tấn công. Trong khi đó, Anh sẵn sàng nhường sân chơi cho Colombia. Tam sư tập trung hết vào phòng ngự đồng thời cố gắng kéo dài thời gian càng lâu càng tốt.

Lúc này, Colombia mới bắt đầu tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khung thành Pickford, đó là sai lầm mất bóng đáng trách của Walker để Cuadrado có tình huống dứt điểm trống trải nhưng bóng lại đi lên trời. Đó là pha sút bóng trong vòng cấm của Falcao quá nhẹ không thắng được Pickford.

Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?
Bàn thắng của Mina trong phút bù giờ là kết quả của những đợt tấn công bền bỉ.

Thời gian trôi về những phút cuối, Columbia vẫn miệt mài tổ chức các đợt tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa với tinh thần quả cảm. Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay người Anh thì phút 90+3 họ bị thủng lưới từ pha tấn công gần như là cuối cùng của đại diện Nam Mỹ.

Từ quả đá phạt góc, thủ thành Ospina cũng dâng lên tham gia tấn công, Juan Cuadrado treo bóng vào và không ai khác lại là trung vệ cao kều Mina giải cứu Colombia khi anh bật cao đánh đầu tung lưới Pickford san bằng tỉ số 1-1 cho Colombia buộc hai đội thi đấu thêm 30 phút hai hiệp phụ.

Đây là bàn thắng thứ ba của Mina tại World Cup 2018, tất cả đều đến từ đánh đầu và nó đều mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đó là bàn thắng khai thông thế bế tắc trong trận Colombia thắng Ba Lan 3-0, trận cuối vòng bảng, chính Mina ghi bàn duy nhất giúp Colombia hạ Senegal đồng thời tiễn đối thủ về nước và bây giờ là bàn thắng cực kỳ quan trọng ở những giây cuối cùng trận đấu với Anh.

Chiến thắng trên chấm 11m, Tam sư có xứng đáng được đi tiếp?

Ở hiệp phụ đầu tiên, Colombia mới là đội chơi tốt hơn khi Anh có vẻ xuống sức lại bị tâm lý vì bàn thua phút cuối. Tuy nhiên, các pha tấn công của Colombia chỉ dừng ở mưc cơ hội.

Hiệp phụ thứ hai, điều ngược lại đã xảy ra khi Anh cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng vì không muốn đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Rose một lần dứt điểm cận thành đưa bóng chệch khung thành, còn Henderson lại đánh đầu trống trải đưa bóng đi lên trời.

Kết thúc 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 1-1 và phải bước vào loạt đá penalty để phân định thắng thua. Và trong loạt sút cân não, may mắn đã nghiêng về đội tuyển Anh với chiến thắng 4-3, qua đó Tam sư ghi tên mình vào vòng tứ kết.   

Tuy tiếp tục đi tiếp, những cầu thủ xứ Ăng lê bắt đầu cho thấy sự thiếu chắc chắn của mình ở vòng đấu tiếp theo. Lối chơi chậm chắc nhưng thực chất là mang màu bạc nhược nhiều hơn khi các cầu thủ Anh không chủ động tấn công mạnh mẽ như những phút trước bàn thắng phạt đền của Harry Kane.

Thực chất, bàn thắng từ chấm 11m của Kane cũng là bàn thắng duy nhất của Tam Sư trong 90 phút thi đấu chính thức. Những pha tấn công vẫn tiếp tục được đưa ra, tuy nhiên áp lực từ một trận đấu không được phép thua khiến các cầu thủ Anh trở nên rụt rè hơn trong những đường tấn công.

Sự rụt rè đó chính là điểm chết người đưa đến bàn thắng gỡ hòa cho Columbia. Bước vào vòng tứ kết với sự may mắn nhiều hơn bản lĩnh, liệu Tam Sư có thể làm nên chuyện ở trận đấu sau?

Đây vẫn là câu hỏi được bỏ ngỏ và trận đấu gặp Thụy Điển tiếp theo sẽ là cơ hội để Tam Sư cho thấy mình lọt vào tứ kết World Cup liệu có xứng đáng không hay chỉ đơn giản là một kẻ ăn may.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận