Chiếu bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 tại quán cafe sẽ không phải xin phép VTV?

Chiếu bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 tại quán cafe sẽ không phải xin phép VTV?

Như vậy, các đơn vị muốn phát sóng các trận đấu của giải đấu này trên các hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng sẽ phải làm việc với công ty Next Media chứ không phải là VTV.

Được biết, sáng 12/10 Next Media đã công bố việc ký kết hợp đồng mua bản quyền Giải AFF Suzuki Cup 2018 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu Lagardere Sports. Gói bản quyền này bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền bao gồm các hạ tầng: Vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.

Dù trước đó, VTV chính thức thông báo về việc được đối tác nước ngoài là Lagardere Sports cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của VTV về giải AFF Cup 2018.

Như vậy, ngoài Đài truyền hình Việt Nam đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí, phát trên kênh VTV6 thì các đơn vị muốn tiếp sóng trận đấu sẽ thông qua Next Media.

Chia sẻ miễn phí bản quyền AFF Suzuki Cup 2018?

Chiếu bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 tại quán cafe sẽ không phải xin phép VTV? - Ảnh 1.
 Lễ công bố bản quyền và chương trình Sống cùng bóng đá của Next Media

Việc phân chia bản quyền có vẻ như đã rõ ràng: VTV mua độc quyền phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác. Còn Next Media mua độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Đại diện công ty Next Media, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết, với vai trò là đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam Next Media và đối tác liên danh Green Communications đã đạt được thoả thuận phát sóng chính thức trên 2 kênh truyền hình trả tiền là Bóng đá TV của VTV Cab và VTC3 của VTC.

Hiện tại, Next Media đã nhận được công văn của một số đơn vị xin phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup lần này như K+, truyền hình Vĩnh Long,.... Công ty này cho biết sẽ miễn phí bản quyền phát sóng cho các kênh truyền hình và báo chí nhưng phải có công văn xin phép đơn vị sở hữu bản quyền là Next Media.

Ngoài ra, Next Media cũng sẵn sàng cho phép các trang web, mạng xã hội, mạng di dộng, phát thanh trong nước tiếp sóng nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này.

"Lùm xùm" bản quyền bóng đá

Chiếu bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 tại quán cafe sẽ không phải xin phép VTV? - Ảnh 2.
Giải đấu AFF SUZUKI CUP 2016 đã từng để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ

Trước đó, người hâm mộ Việt Nam đã từng phải thất vọng khi giải đấu World Cup 2018 khởi tranh mà VTV lại thông báo không mua được bản quyền tiếp sóng bởi mức giá đối tác nắm giữ bản quyền đòi quá cao khiến VTV không có khả năng chi trả.

Tuy nhiên, đến "phút thứ 89" VTV mới thông báo mua được quyền tiếp sóng giải đấu này cùng với sự tài trợ của 2 tập đoàn tư nhân.

Tương tự, đến giải đấu ASIAD 2018, VTV cũng không mua bản quyền vì mức giá được đối tác đưa ra quá cao. Ngay sau đó, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) cũng đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) với mức giá lên tới 1,3 triệu USD.

Dù vậy, với giải đấu AFF 2018, người hâm mộ có thể yên tâm vì giải đấu này sẽ được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình, internet, mạng di động, phát thanh,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận