Chính phủ Anh chi 400 triệu bảng cho việc nâng cấp hạ tầng Internet

Chính phủ Anh chi 400 triệu bảng cho việc nâng cấp hạ tầng Internet

Chính phủ Anh chi 400 triệu bảng cho việc nâng cấp hạ tầng Internet

Theo dự kiến, toàn bộ khoản ngân sách trên sẽ sử dụng để hỗ trợ các nhà mạng trong việc triển khai rộng rãi hơn hệ thống cáp quang tới các hộ gia đình, cho phép tăng tốc độ truy cập nói chung. Chính phủ Anh cũng sẽ khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, do phần lớn số tiền sẽ nhắm tới các nhà mạng mới với kế hoạch phát triển rõ ràng trong lĩnh vực cáp quang.

Hiện tại, Anh mới chỉ có 2% người dân tiếp cận được với dịch vụ cáp quang. Điều này khiến nhiều nhà mạng lớn như BT Group (tập đoàn mẹ của British Telecommunications) liên tục bị chỉ trích do chậm chạp trong việc triển khai dịch vụ cáp quang tới các hộ gia đình. 

Kể từ năm 2006, Anh đã tích cực triển khai các dịch vụ Internet băng thông rộng với tốc độ trung bình 2Mbps. Sang năm 2007, BT đã bắt đầu thử nghiệm ADSL2+ với ba đơn vị cung cấp thử nghiệm là Entanet, BT Wholesale và BT Retail tại khu vực West Midlands. Kể từ 2011, BT đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cáp quang 100Mbps tới khu vực Milton Keynes (hệ thống mạng này nhanh chóng đạt tới tốc độ 300Mbps chỉ 3 năm sau đó). Cũng trong 2011, Hyperoptic đã thí điểm mạng cáp quang 1Gbps tại khu vực London - động thái nhanh chóng được Gigler UK theo chân trong năm 2012. 

Mặc dù các thành phố của Anh có hạ tầng mạng hết sức phát triển như vậy, các khu vực nông thôn lại vẫn phải chung sống với kết nối chậm chạp - thậm chí chỉ dưới 256Kbps vào ban ngày và khoảng 1Mbps về đêm (khảo sát năm 2014). 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận