Chính phủ UAE công bố Chiến lược Blockchain 2021

Chính phủ UAE công bố Chiến lược Blockchain 2021

Chính phủ UAE công bố Chiến lược Blockchain 2021

Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Tổng thống và Thủ tướng của UAE, Nhà trị vì Dubai, đã đưa ra "Chiến lược Blockchain UAE 2021" với mục tiêu trở thành nước dẫn đầu thế giới trong việc ứng dụng công nghệ blockchain, Dubai Media Office cho biết vào ngày 11/4.

Chính phủ UAE công bố Chiến lược Blockchain 2021

Trong khi ra mắt “Chiến lược Blockchain UAE 2021”, ông Sheikh Mohammed bin Rashid cho biết việc ứng dụng công nghệ Blockchain sẽ hỗ trợ chính phủ chuẩn bị cho những thách thức trong tương lai và tiết kiệm được 11 tỷ AED (gần 3 tỷ USD) mà chính phủ chi tiêu cho việc lưu thông tài liệu hàng năm. Hơn nữa, ông ước tính việc áp dụng công nghệ sẽ giúp tiết kiệm được hàng triệu giờ làm việc, giảm 389 triệu giấy tờ của chính phủ, và tiết kiệm được 1,6 tỷ km vận chuyển. Sheikh Mohammed nói:

"Việc áp dụng công nghệ này sẽ phản ánh chất lượng cuộc sống ở UAE và sẽ làm tăng mức hạnh phúc cho người dân. 50% giao dịch của chính phủ ở cấp liên bang sẽ được tiến hành sử dụng công nghệ Blockchain vào năm 2021 ... Công nghệ này sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và nguồn lực và giúp các cá nhân có thể thực hiện hầu hết các giao dịch của họ một cách kịp thời phù hợp với lối sống và công việc của họ.

Chiến lược dựa trên bốn nguyên tắc cơ bản, tập trung vào "hạnh phúc của công dân và người cư trú, hiệu quả của chính phủ, pháp luật tiên tiến và kinh doanh toàn cầu".

Chính phủ của UAE dự định đầu tư vào "các khóa học, sự kiện, hội thảo, và các báo cáo để xây dựng vị trí trong Blockchain" và "hỗ trợ giáo dục đại học chuyên sâu trong lĩnh vực này và các chủ đề liên quan như mã hóa".

Tháng 2, Cơ quan Quản lý Giao thông và Đường bộ Dubai đã công bố kế hoạch khởi động hệ thống quản lý vòng đời phương tiện giao thông trên nền tảng blockchain vào năm 2020, hệ thống này cho phép khách hàng theo dõi lịch sử phương tiện của họ.

Chính phủ UAE công bố Chiến lược Blockchain 2021

Hồi tháng trước, Dubai đã công bố kế hoạch khởi động một thị trường ảo đặc biệt về du lịch dựa trên Blockchain như một phần của sáng kiến ​​Dubai 10x. Thị trường sẽ kết nối tất cả các tổ chức du lịch tham gia vào việc lập kế hoạch chuyến đi thông qua Blockchain, cung cấp cho khách hàng một cách minh bạch, giá cả "thời gian thực" và sự lựa chọn trong danh sách du lịch của Dubai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận