Chính thức phát động giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2018

Chính thức phát động giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2018

Bước sang năm tổ chức thứ 6, giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2018 đánh dấu nhiều sự đổi mới về hình thức tổ chức, thể lệ giải, cũng như cơ cấu giải thưởng.

Theo đó, giải thưởng năm năy áp dụng thể lệ tương tự các cuộc thi quốc tế, nhằm khuyến khích các nhiếp ảnh gia không ngừng sáng tạo. BTC quy định, ảnh dự thi phải được chụp mới trong vòng 1 năm trở lại kể từ ngày chính thức phát động giải thưởng, tránh tình trạng tác giả mang ảnh quá cũ đi tham dự.

Chính thức phát động giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2018

Thời gian giải thưởng được rút ngắn lại xuống còn 6 tháng với một đợt chấm duy nhất vào tháng 9/2018. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ 1/3 đến hết 31/8/2018. Hai hạng mục dự thi năm nay bao gồm Ảnh Bộ và Ảnh Bìa. Mỗi tháng Ban giám khảo sẽ xét chọn ra 3 tác phẩm và 3 bộ tác phẩm (Ảnh Bộ) tốt nhất để tham dự vào vòng Chung kết.

Với hạng mục Ảnh Bộ, số lượng ảnh bao gồm từ 10-15 ảnh, tập trung vào các chủ đề: Việt Nam đất nước, con người (Mỗi bộ ảnh phải là một câu chuyện về làng nghề, phong cảnh, di sản, con người, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống văn hoá tại Việt Nam) và chủ đề Quốc tế (Câu chuyện hình ảnh về phong cảnh, phong cách sống, văn hoá, di sản, kiến trúc,… của một trong các nước nằm trong mạng bay của Vietnam Airlines và Liên minh SkyTeam).

Với hạng mục Ảnh Bìa bao gồm 1 ảnh đơn, chủ đề phong cảnh, văn hoá, di sản, kiến trúc tiêu biểu ở Việt Nam, Tết dương lịch, Tết cổ truyền, du xuân, di sản phi vật thể, miền Bắc, biển đảo, các dân tộc Việt, các di sản vật thể, Hà Nội, Tây Nguyên, miền Nam.

"Các bức ảnh được phép chỉnh sửa thông thường tăng, giảm sáng tối, độ sắc nét… nhưng không được can thiệp thay đổi nội dung ảnh gốc. Chúng tôi đặc biệt hoan nghênh sự tham gia của các tay máy trẻ và ưu tiên ảnh bộ. Bởi để thực hiện một bộ ảnh thực sự cần đầu tư trí tuệ, suy nghĩ, đào sâu, tư duy bao quát hơn ảnh đơn", nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh, thành viên hội đồng giám khảo chia sẻ.

Chính thức phát động giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2018

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Vietnam Airlines - thành viên của Liên minh Hàng không toàn cầu (Skyteam), tạp chí Heritage luôn có mặt và đồng hành cùng các chuyến bay trong nước và quốc tế. Vì vậy giải thưởng được tổ chức thường niên này là một kênh thông tin đối ngoại rất thuận lợi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

Đáng chú ý, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2018 sẽ có sự đồng hành của hãng máy ảnh Leica, với các phần quà là các bộ máy ảnh của nhà tài trợ gồm chiếc Leica V -Lux 114 (30 triệu đồng) và ống nhòm Ultravid 8x20 (25 triệu đồng) dành cho Giải Đặc biệt, Leica Sofort (10 triệu đồng) và ống nhòm Monovid 8x20 (12 triệu) cho Giải Nhất, Leica Sofort Limoland (10,5 triệu đồng) cho Giải của nhà tài trợ, và ống nhòm chơi golf Pinmaster II Pro (15 triệu đồng) ở Giải dành cho các tác giả là nhân viên của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, các Giải Đặc biệt và Giải Nhất, giải Top 5 đồng hạng sẽ nhận được giải thưởng là vé khứ hồi quốc tế hoặc nội địa trong mạng bay của Vietnam Airlines.

Leica cũng sẽ kết hợp với Ban tổ chức để tổ chức các buổi workshop về kiến thức nhiếp ảnh do chuyên gia nước ngoài của hãng hướng dẫn.

Các hoạt động thực địa photo tour của giải năm nay cũng được tiến hành với sự tiếp tục đồng hành của Ford Việt Nam. Đây là hoạt động bên lề của giải ảnh, có tham gia của các nhiếp ảnh gia khách mời của tạp chí Heritage, Ford Việt Nam, và Leica. Dự kiến 3 chuyến photo tour sẽ được tổ chức tại các cung sáng tác Đông Bắc (tháng 3), Nam Lào (tháng 5), và Miền Tây Nam bộ (tháng 9).

BTC cũng đã thành lập Fanpage của Giải tại địa chỉ https://www.facebook.com/Giải-thưởng-nhiếp-ảnh-Heritage-Hành-trình-di-sản và sẽ có các mini game dành cho các nhiếp ảnh gia và đông đảo công chúng quan tâm tới cuộc thi, với các phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức, và nhà tài trợ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận