Choáng ngợp với quảng cáo của người Nhật tại mặt phố “quận nhất” Tokyo

Choáng ngợp với quảng cáo của người Nhật tại mặt phố “quận nhất” Tokyo

Mời bạn thử ghé thăm quận Shibuya, một trong hai quận nổi tiếng nhất Tokyo với những cảnh quay hoành tráng trong series phim của đạo diễn Justin Lin, The Fast and the Furious và bức tượng chú chó Hachiko đặt cạnh nhà ga Shibuya.

Shibuya còn có một vài điều đặc biệt khác, cùng với khu Piccadilly Circus ở Anh và Times Square, Mỹ, ngã tư Shibuya là nơi những tấm biển quảng cáo ngoài trời (billboard) có giá nhất hành tinh.

Theo Tsuyoshi Kaneda giám đốc công ty Magna Global Japan, mỗi một nhịp đèn tại ngã tư Shibuya có tới 2.500 người qua lại và mỗi ngày có 1 triệu lượt người sẽ bước qua ngã tư này, vị trí quảng cáo đắc địa có giá tới 195.000 USD/ 2 tuần, con số này tương đương với khoảng 4,3 tỷ đồng tiền Việt.

Choáng ngợp với quảng cáo của người Nhật tại mặt phố “quận nhất” Tokyo

Ngã tư Shibuya, nơi có vị trí đặt quảng cáo đắt nhất thế giới. Ảnh: Thành Lương

Tại nhà ga Shibuya và những con phố lân cận, những tấm biển quảng cáo luôn lấp lánh màu sắc với những tấm bảng LED có đường kính lên tới 70m và chiếm hẳn một phần diện tích bên ngoài những toà nhà cao tầng.

Người Nhật dường như rất thích biển quảng cáo, nếu bạn lần đầu đến Tokyo và chui vào những ga tàu, có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi rất nhiều bạn trẻ Nhật và có cả nhiều người trung niên, hào hứng đứng cạnh các tấm… Poster của những diễn viên nổi tiếng của Nhật như Yui Aragaki, Matsumoto Jun, Oguri Shun hay Sato Takeru để tạo dáng và chụp ảnh.

Choáng ngợp với quảng cáo của người Nhật tại mặt phố “quận nhất” Tokyo

Những biển quảng cáo bắt mắt tại Shibuya. Ảnh: Tumblr

“Quảng cáo làm mọi thứ có vẻ sôi động và nó thu hút sự chú ý của người dân Nhật, kích cầu mua sắm và quan trọng là quảng cáo luôn đặt đúng vị trí của nó, khiến nó trở nên hấp dẫn”, Suzuki, sinh viên trường đại học Jouchi tại Tokyo cho biết.

Suzuki nói, rõ ràng là cả chính phủ Nhật Bản và cả người dân Nhật Bản sẽ không chấp nhận những tấm bảng quảng cáo hiện đại cỡ lớn tại những ngôi làng như Shirakawa-go tại thành phố Takayama thuộc tỉnh Gifu, nhưng những tấm Billboard lại được chào đón ở Tokyo, nơi được mệnh danh là đại đô thị và cũng là một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất của thế giới.

Theo cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản, năm 2015 Nhật đã đón 19,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 47,1% so với năm 2014, trong đó du khách phần nhiều sẽ ghé thăm Tokyo và Osaka. Theo nghiên cứu của tổ chức thẻ quốc tế MasterCard, trong năm này, du khách đã tiêu 11,9 tỷ USD tại Tokyo, tăng 36,1% so với năm 2014.

Làm như thế nào để du khách có thể tiêu tiền tại Tokyo? chắc chắn các cửa hàng tại Nhật không thể nào quảng cáo bằng... chữ Nhật, đây là thứ ngôn ngữ khó khăn đối với bất kì du khách nào, ngoại trừ người Trung Quốc, chỉ có thể hấp dẫn họ bằng những biển quảng cáo đầy màu sắc.

Choáng ngợp với quảng cáo của người Nhật tại mặt phố “quận nhất” Tokyo

Kích cỡ quảng cáo lớn nhưng không che khuất tầm quan sát của người đi đường. Ảnh: Tokyo Fashion

Ji Hyun, một du học sinh người Hàn Quốc đang học tại Nhật Bản cho hay, mỹ phẩm Nhật Bản rất tốt và cô hay mềm lòng, khi nhìn thấy những tấm biển quảng cáo to ngất ngưởng về những sản phẩm mới của Shishedo hay Kanebo.

Không chỉ thu hút du khách, những tấm biển quảng cáo có tác dụng kích cầu đối với người dân trong nước, trong những tháng 7 và tháng 12 hàng năm, các tấm biển quảng cáo lại càng trở nên rực rỡ, bởi đây là thời điểm khuyến mại tưng bừng nhất trong năm tại Nhật, với giá bán có sản phẩm chỉ còn 30 – 50% so với giá niêm yết.

Trong khi ngành quảng cáo truyền hình đang bị đe doạ bởi Internet thì ngành quảng cáo ngoài trời (Outdoor) dường như chưa bao giờ hết mất giá, điều này bạn có thể nhận thấy, khi bước trên những con đường tấp nập với những biển hiệu và biển quảng cáo tại Tokyo.

Nhật Bản cũng là nơi ngành quảng cáo phát triển nhất, với những khoá đại học trong các trường đại học, các công ty quảng cáo lớn như Dentsu, Hakuhodo, Asatsu-DK... Trong đó, chủ tịch thứ 4 của tập đoàn Dentsu là ông Yoshida Hideo, được mệnh danh là ông tổ ngành quảng cáo Nhật Bản.

Từ tháng 12/2002, nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh của Yoshida Hideo, Bảo tàng Quảng cáo của Tokyo đã được thành lập. Nếu bạn yêu thích ngành quảng cáo và marketing, bạn sẽ ngay lập tức mê mệt với khoảng 15.000 đầu sách về ngành quảng cáo và marketing, 135.000 mẫu quảng cáo tính từ thời Edo của Nhật cho đến ngày nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận