"Chọc giận" Facebook, bạn có thể sẽ bị xóa sổ khỏi internet?

"Chọc giận" Facebook, bạn có thể sẽ bị xóa sổ khỏi internet?

Chọc giận Facebook, bạn có thể sẽ bị xóa sổ khỏi internet?


Christoper Wylie - người đã tố cáo và gây ra một làn sóng phản đối Facebook dữ dội hiện nay cũng gặp rắc rối vì bị mạng xã hội lớn nhất thế giới này khóa luôn cả tài khoản Instagram và Whatsapp.

Chọc giận Facebook, bạn có thể sẽ bị xóa sổ khỏi internet?

Hôm thứ 3 vừa qua Wylie đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Đây chính là sức mạnh của Facebook - gã khổng lồ có thể xóa bạn ra khỏi mạng internet".

"Tôi biết điều này nghe có vẻ lố bịch nhưng ngay cả khi bạn muốn sử dụng Tinder cũng phải đăng nhập thông qua Facebook chết tiệt kia". Vì một trong những cách phổ biến nhất để đăng nhập vào mạng xã hội Tinder là bạn phải liên kết nó với tài khoản Facebook ngoài việc sử dụng số điện thoại của mình.

Rõ ràng mức độ ảnh hưởng của Facebook rất mạnh mẽ, bởi đây là nền tảng đang được gần 2 tỷ người sử dụng để kết nối với gia đình và bạn bè. Đồng nghĩa với việc nếu bạn bị "đình chỉ" nếu trót vi phạm điều khoản sử dụng Facebook giống như Wylie, bạn cũng sẽ bị ngưng sử dụng đến các nền tảng liên quan.

Rất nhiều cuộc tranh cãi được nổ ra xung quanh vụ việc giữa Facebook và Cambridge Analytica. Công ty chuyên phân tích dữ liệu Cambridge Analytica cho biết thậm chí đã đình chỉ Giám đốc điều hành Alexander Nix của mình, sau khi kênh truyền hình của Anh đã bí mật ghi lại được cuộc thảo luận các thủ đoạn bẩn thỉu về chính trị của Nix liên quan đến chiến dịch bầu cử Tổng thống Trump.

Về phía Facebook, các nhà lập pháp cũng yêu cầu CEO Mark Zuckerberg trả lời về việc lạm dụng dữ liệu, kêu gọi ông ra làm chứng trước Quốc hội. Các báo cáo hôm thứ 3 cũng cho biết Ủy ban Thương mại Liên bang của Mỹ đã bắt tay điều tra vụ việc liên quan đến Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận