Chuyển đổi kỹ thuật số đại diện cho những hoài bão lớn của Microsoft

Chuyển đổi kỹ thuật số đại diện cho những hoài bão lớn của Microsoft

Chương trình có sự tham gia của gần 400 đại biểu với 2/3 là các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp ứng dụng CNTT, và 1/3 là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nền tảng Điện toán Đám mây hàng đầu trong nước và quốc tế.

Luôn tiên phong trong định hướng Công nghệ, với nhiều giải pháp và phát minh đột phá cho cuộc CMCN4.0, tiên phong trong AI cùng năng lực hàng đầu về hạ tầng, ứng dụng, dịch vụ đám mây và xử lý dữ liệu lớn, Microsoft là khách mời chính tại cả diễn đàn và các Tọa đàm chuyên sâu của hội thảo. Trong phần thuyết trình chính và tham luận, đại diện Microsoft đã chia sẻ về thách thức kèm theo đó là những cơ hội lớn khi đứng trước cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đó là: dữ liệu và thông tin tăng tốc kỷ lục; nhu cầu về phân tích thông tin nâng cao và xử lý dữ liệu gia tăng; điện toán đám mây trở thành xu hướng tất yếu với mọi tổ chức và doanh nghiệp.  Để vượt qua các thách thức và phát triển, sự chuyển đổi phù hợp, theo xu hướng kỹ thuật số là cấp bách cả ở tầm quốc gia, cho đến các tổ chức và doanh nghiệp.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam

“Mang sứ mệnh giúp trao quyền cho mọi cá nhân và tổ chức trên toàn cầu đạt được nhiều thành tựu hơn, Microsoft đã và đang nỗ lực triển khai những công nghệ tiên tiến trên các nền tảng linh hoạt đi cùng những dịch vụ tối ưu giúp từng cá nhân và doanh nghiệp có thể đổi mới, xây dựng công nghệ riêng, tạo ra thêm những giải pháp và dịch vụ mới dựa trên đó để tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh, bền vững. Chuyển đổi kỹ thuật số đại diện cho những hoài bão lớn của Microsoft sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm điện toán cá nhân hơn, nâng cao hiệu suất vận hành doanh nghiệp và xây dựng thành công nền tảng đám mây thông minh”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

tiến sĩ Astrid Tuminez, Giám đốc cao cấp về Hợp tác, Đối ngoại và Pháp lý, Microsoft Khu vực Châu Á

Theo tiến sĩ Astrid Tuminez, Giám đốc cao cấp về Hợp tác, Đối ngoại và Pháp lý, Microsoft Khu vực Châu Á thì, mỗi cuộc cách mạng công nghiệp đều được xuất phát từ một sáng chế đột phá như: máy hơi nước, năng lượng với động cơ đốt trong, và bộ vi xử lý của những cuộc cách mạng công nghiệp trước. Với cuộc cách mạng CN lần thứ 4, Đó là điện toán đám mây với các trung tâm dữ liệu khổng lồ mang mọi thứ vào trong tầm tay chỉ với 1 thiết bị kết nối internet. Châu Á với sự năng động của mình đã đóng góp 53.8% vào tăng trưởng GDP toàn cầu (2000- 2010). Với sự nhạy bén công nghệ đặc biệt những công nghệ mang tính định hướng, chiến lược, Châu Á đang có cơ hội lớn để nâng tầm, tạo lập Châu Á 2.0 – trung tâm phát triển của thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận