Chuyện yêu, ghét xung quanh những chiếc iPhone

Chuyện yêu, ghét xung quanh những chiếc iPhone

Ngày 29/6 đánh dấu 10 năm điện thoại iPhone ra đời. Tuy nhiên, vẫn luôn tồn tại những quan điểm trái chiều về chiếc điện thoại biểu tượng này.

Bạn có thể coi iPhone là thiết bị mang tính cách mạng, thiết lập lại ngành công nghiệp điện thoại thông minh và phần lớn cuộc sống của chúng ta hay chỉ là một thiết bị với những chức năng được phóng đại quá mức.

Luôn có sự yêu, ghét xung quanh những chiếc iPhone.

Những trải nghiệm đột phá

Với nhiều người, iPhone là một công cụ để chạm tới đỉnh cao công nghệ. Những tín đồ đời đầu của Táo khuyết chắc hẳn không thể quên việc sử dụng Google Maps và Safari trên chiếc iPhone 3GS. Sự linh hoạt trong chuyển động và điều hướng giúp chúng bỏ xa những thiết bị khác cùng thời.

Khi hỏi mọi người về những trải nghiệm đáng nhớ nhất trên điện thoại, dù dễ chịu hay khó chịu, hầu hết câu trả lời đều nghe khá quen thuộc như Angry Birds và Clash of Clans, Instagram và Instapaper, WhatsApp và Snapchat, Netflix và Spotify… và đương nhiên là Twitter, Facebook.

Apple không tạo ra những ứng dụng này nhưng đóng vai trò then chốt giúp chúng được tạo ra và giúp chúng trở nên phổ biến.

Chuyen yeu, ghet xung quanh nhung chiec iPhone hinh anh 1
iPhone mang lại cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng khó quên. Ảnh: CNET

Nhìn iPhone như một hiện tượng làm thay đổi cuộc sống. Những gì nổi bật không phải ánh nắng mặt trời phản chiếu từ các cạnh kim loại của mẫu điện thoại này mà là những ứng dụng đang chạy trên nó.

Đó là những lúc bạn nhận tin nhắn Telegram từ người bạn phương xa lúc đêm khuya hay tải ngay lập tức lên mạng xã hội những bức ảnh tuyệt đẹp.

iPhone phần lớn là đột phá phần cứng, một tác phẩm điêu khắc kỳ công được cấu thành từ silic, nhôm và thủy tinh. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này đã tạo ra một khái niệm mới về máy tính di động, thứ có thể làm thay đổi cả những thiết kế về máy tính truyền thống, bởi những phần mềm được tạo ra để tối ưu hóa khả năng của nó.

Những cái bắt tay làm nên thành công cho iPhone

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận