Có bao nhiêu người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo?

Có bao nhiêu người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo?

Có bao nhiêu người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo?

Google thông báo hãng đang xây dựng một công cụ chặn quảng cáo cho chính trình duyệt Chrome. Ban đầu, điều này có vẻ kỳ quặc. Vì quảng cáo kỹ thuật số chính là “nồi cơm” của Google, và theo báo cáo thì Google Chrome vẫn là trình duyệt được nhiều người sử dụng nhất. Vậy tại sao Google lại muốn tự “chặt tay mình”?

Thật sự thì, về lâu về dài, Google không hề tự chặt tay mình. Theo báo cáo, công cụ của Google sẽ không chặn mọi quảng cáo mà thực tế là chỉ lọc các quảng cáo “không được chấp nhận” theo các quy định của Liên đoàn Coalition for Better Ads, một hiệp hội mà cả Google và Facebook đều là thành viên. Liên đoàn này hiện là đơn vị quản lý những quảng cáo video tự động phát kèm theo tiếng, những quảng cáo cỡ lớn mà kể cả bạn có kéo màn hình cũng không mất đi hoặc những quảng cáo dạng pop-up, bắt bạn phải chờ vài giây mới có thể xem trang…

Đây có thể là một nỗ lực của Google nhằm buộc các nhà xuất bản nội dung và nhà quảng cáo phải làm tốt hơn, giúp loại bỏ hoặc giảm bớt việc sử dụng các công cụ chặn quảng cáo, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc tiền rơi vào túi Google nhiều hơn. Vẫn chưa rõ Google sẽ xử lý các website “xúc phạm" này như thế nào nhưng theo biểu đồ của Statista, gã khổng lồ tìm kiếm đang phải đối mặt với số lượng người dùng công cụ chặn quảng cáo không quá lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận