Có quá nhiều biểu tượng cảm xúc rồi, dừng lại thôi Apple!

Có quá nhiều biểu tượng cảm xúc rồi, dừng lại thôi Apple!

Một bài viết của Business Insider về việc Apple gần đây ra mắt quá nhiều biểu tượng cảm xúc, VnReview xin lược dịch lại để bạn đọc tham khảo.

Biểu tượng cảm xúc mới bao gồm tất cả mọi thứ, từ cô nàng/anh chàng tóc đỏ - như những hình ở trên - cho đến bánh mì tròn, gậy của bộ môn bóng vợt, tôm hùm và nhiều thứ khác nữa.

Đây là một điều tốt, phải không?

Sai rồi.

Đừng hiểu nhầm, tôi là một fan hâm mộ của biểu tượng cảm xúc và tôi có thể tận dụng chúng khi nhắn tin cho bạn bè và gia đình. Thêm vào đó, với tư cách là một người thỉnh thoảng "được" gọi là "đồ tóc đỏ", tôi vui mừng rằng bản thân mình sẽ được thể hiện tốt hơn qua biểu tượng cảm xúc. Tôi thậm chí còn lạc quan rằng việc có một biểu tượng cảm xúc liên quan đến mình có thể thay đổi cả cuộc sống của tôi.

Nhưng thực tế của vấn đề là chúng ta không thể nào quán xuyến hết số lượng biểu tượng cảm xúc mới được ra mắt mỗi năm nữa - quá đủ rồi. Việc tìm kiếm một biểu tượng nào đó khi bạn cần đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nếu Apple vẫn tiếp tục ra mắt hàng chục biểu tượng cảm xúc mới mỗi năm với bản cập nhật phần mềm mới nhất, họ cần thêm tính năng tìm kiếm biểu tượng cảm xúc vào iPhone hoặc... đừng thêm cái nào nữa.

Có quá nhiều biểu tượng cảm xúc rồi, dừng lại thôi Apple!

Bạn không tin ư? Được thôi. Hãy nghĩ đến tình huống đó là sinh nhật của bạn mình, và bạn hy vọng sẽ gửi cho cô ấy một tin nhắn để kỷ niệm ngày đặc biệt của cô ấy. Bạn muốn kèm theo một biểu tượng cảm xúc hình quả bóng bay. Vấn đề duy nhất là nó nằm ở đâu? Có phải dưới những biểu tượng mặt cười? Ẩn trong tab với chiếc xe nhỏ và tòa nhà nhỏ? Bạn di chuyển qua từng biểu tượng trước khi từ bỏ trong vô vọng.

Đơn giản là có quá nhiều biểu tượng cảm xúc.

2.823 biểu tượng cảm xúc

Trong nhiều năm qua, chúng ta đã nhận được hàng tá biểu tượng cảm xúc mới mỗi năm. Hiệp hội Unicode - cơ quan quản lý chịu trách nhiệm phê duyệt thiết kế biểu tượng cảm xúc mới - thường phê duyệt các nhân vật mới cho tất cả các nền tảng vào khoảng tháng 2, sau đó chúng được triển khai trên nhiều thiết bị và dịch vụ khác nhau trong những tháng tới.

Apple thường thêm biểu tượng cảm xúc mới vào iPhone thông qua bản cập nhật phần mềm vào tháng 10. Năm nay, họ làm điều này với iOS 12.1, sẽ được phát hành trong vài tuần tới.

Có quá nhiều biểu tượng cảm xúc rồi, dừng lại thôi Apple!

Bản cập nhật năm nay sẽ bao gồm 70 biểu tượng cảm xúc mới và tổng cộng 157 ký tự mới, bao gồm các biến thể về giới và tông màu da. Năm ngoái, chúng ta có 56 nhân vật, và tổng cộng 239 biểu tượng cảm xúc.

Tất cả những điều đó sẽ tốt, ngoại trừ điện thoại của chúng ta bây giờ hoàn toàn bị bóp nghẹt với các ký tự nhỏ và ký hiệu, một nửa trong số đó là tối nghĩa và hiếm khi (nếu không muốn nói là không bao giờ) được sử dụng. Một cách nghiêm túc – bạn đã bao giờ sử dụng biểu tượng cảm xúc kẹp giấy chưa?

Có quá nhiều biểu tượng cảm xúc rồi, dừng lại thôi Apple!

Lúc đầu, mỗi biểu tượng đại diện cho một người - hoặc sinh vật hư cấu, như một nàng tiên cá - có các biến thể về giới tính và tông màu da. Đây là một điều tuyệt vời!

Đôi khi có cảm giác sức mạnh của biểu tượng cảm xúc đã được đưa đi quá xa: Tổng số biểu tượng cảm xúc hiện tại, bao gồm tông màu da và biến thể giới tính, là 2.823 - đó là quá nhiều nếu bạn hỏi tôi.

Ít nhất thì hãy tạo ra một nút tìm kiếm, làm ơn!

Nếu chúng ta sẽ tiếp tục nhận được biểu tượng cảm xúc mới mỗi năm, ít nhất thì họ nên khiến chúng dễ tìm kiếm hơn.

Vâng, đây là rắc rối dành riêng cho iPhone - Twitter có chức năng tìm kiếm biểu tượng cảm xúc; Google có chức năng tìm kiếm biểu tượng cảm xúc trên điện thoại và bàn phím của họ. Ngay cả iMessage của Apple trên máy Mac cũng cho phép bạn tìm kiếm một nhân vật cụ thể.

Có quá nhiều biểu tượng cảm xúc rồi, dừng lại thôi Apple!

Apple đã cố gắng thêm một cách để làm cho việc tìm kiếm các biểu tượng cảm xúc dễ dàng hơn trong quá khứ nhưng thành thật mà nói tôi hiếm khi sử dụng nó. Nó được gọi là tính năng tiên đoán biểu tượng cảm xúc: nếu bạn nhập một từ trong iMessage - ví dụ như "tàu hỏa" - sau đó nhấn vào nút bàn phím, từ đó sẽ được đánh dấu màu cam. Nhấn vào từ đó sẽ hiển thị đề xuất biểu tượng cảm xúc nếu có.

Rõ ràng, đây không phải là một cách tốt nhất để tìm kiếm các biểu tượng cảm xúc, một nút tìm kiếm chắc chắn sẽ làm tốt hơn rất nhiều!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận