Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

ViOlympic là cuộc thi kiến thức qua mạng Internet đã được tổ chức thường niên từ năm 2008 cho đến nay.

Như ICTnews đã thông tin, trung tuần tháng 12/2017, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn các Sở GD&ĐT địa phương về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017 – 2018. Theo đó, đối với 3 cuộc thi: giải Toán và Vật lý trên mạng (ViOlympic), thi tiếng Anh trên mạng (IOE) và thi giải Toán trên máy tính cầm tay, Bộ GD&ĐT yêu cầu, các đơn vị chủ trì tổ chức rà soát và đổi mới nội dung, hình thức thi gắn liền với đổi mới hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá của chương trình giáo dục phổ thông, đăng công khai đề thi tổ chức trên mạng và báo cáo Bộ GD&ĐT để theo dõi.

Các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các cơ sở giáo dục có trách nhiệm theo dõi, giám sát trong quá trình diễn ra cuộc thi, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu thực tế của học sinh, không tạo áp lực cho học sinh, không thu kinh phí, không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích cuộc thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại công văn nêu trên, Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic vừa chính thức có thông báo với các đơn vị, các học sinh và phụ huynhvề lịch thi cùng dự thảo thể lệ cuộc thi này trong năm học 2017 - 2018.

Theo lịch thi ViOlympic năm học 2017 – 2018 mới công bố, thay vì gồm 19 vòng thi như trước đây, nội dung thi ViOlympic Toán tiếng Việt sẽ có 13 vòng thi, gồm 12 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc (vòng 13) dự kiến được tổ chức vào ngày 15/4/2018.

Đối với 2 nội dung thi ViOlympic Toán tiếng Anh và ViOlympic Vật lý, tổng số vòng thi tuy vẫn gồm có 10 vòng. Tuy nhiên, sẽ có 9 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc cũng được tổ chức vào ngày 15/4/2018.

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

Lịch mở vòng thi ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017 - 2018.

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

Lịch mở vòng thi ViOlympic Toán tiếng Anh năm học 2017 - 2018.

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

Lịch mở vòng thi ViOlympic Vật lý năm học 2017 - 2018.

Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic cấp quốc gia cũng cho biết, tại vòng số 10 môn Toán tiếng Việt, vòng số 7 môn Toán tiếng Anh và Vật lý, học sinh sẽ chưa phải dùng mã thi để vào hệ thống. Mã thi sẽ được áp dụng từ vòng số 11 đối với môn Toán tiếng Việt và vòng 8 đối với các môn Toán tiếng Anh, Vật lý. Các đơn vị Phòng GD&ĐT và trường có thể sử dụng vòng thi số 11 và 12 để quản lý và đánh giá năng lực học sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Dự thảo thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lý qua Internet - ViOlympic nêu rõ, cuộc thi nhằm mục đích tạo sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lý cho học sinh phổ thông; tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập. Học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán, Vật lý.

Cuộc thi cũng hướng tới góp phần tạo dựng một nền tảng Toán học, Vật lý cho học sinh Việt Nam sẵn sàng đón nhận cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập; tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh qua giải Toán bằng tiếng Anh; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học tại các trường phổ thông.

Về đối tượng tham gia cuộc thi ViOlympic, theo dự thảo thể lệ, môn Toán bằng tiếng Việt và Toán bằng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc. Riêng với môn Vật lý, đối tượng dự thi là học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên toàn quốc.

Học sinh đăng kí thành viên trên website http://www.violympic.vn đúng các thông tinHọ và tên; Ngày sinh; Số điện thoại; Địa chỉ lớp, trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Học sinh đăng kí khối lớp nào thì chỉ thi được ở khối lớp đó. Khi đã đăng kí thành viên, học sinh vào website và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh “Vào làm bài” để tham gia các vòng.

Cũng theo dự thảo thể lệ, để quản lí, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của Violympic giải Toán, Vật lý qua Internet, FPT sẽ thành lập Ban tổ chức và báo cáo Bộ GD&ĐT. Sở, Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục (nếu có tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi) có thể thành lập hoặc không thành lập Ban tổ chức. Riêng “Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc”, nếu Sở GD&ĐT có tổ chức cho học sinh tham gia mà không có Ban tổ chức thì cần cử người thuộc Phòng giáo dục trung học, Phòng giáo dục tiểu học chịu trách nhiệm tổ chức vòng toàn quốc này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận