Công nghệ AI giúp xem video không bị giật hình

Công nghệ AI giúp xem video không bị giật hình

Người dùng YouTube, Netflix... hẳn đã nhiều lần cảm thấy khó chịu khi video bị dừng giữa chừng, thay vào đó là vòng tròn "buffering" dường như đang xoay bất tận. Hiện tượng này xảy ra khi tốc độ tải video không theo kịp tốc độ xem.

Một nhóm nghiên cứu tại Viện công nghệ MIT khẳng định đã tìm ra phương pháp để loại bỏ tình trạng trên. Với công nghệ máy học, hệ thống Pensieve sẽ tính toán tốc độ đường truyền để lựa chọn và điều chỉnh độ phân giải tốt nhất cho video mà không bị đứt quãng.

YouTube và Netflix cũng đang áp dụng biện pháp riêng để hạn chế tình trạng buffering, nhưng các chuyên gia MIT cho hay các giải pháp đó thường làm giảm chất lượng video.

Công nghệ của MIT hoạt động linh hoạt trong các điều kiện khác nhau, như khi người dùng đi xuyên qua một đường hầm, nơi kết nối phập phù, hay khi tới một khu vực đông đúc, Pensieve vẫn có thể giảm buffering tới 30%.

MIT cho biết công nghệ này sẽ rất hữu ích cho những ứng dụng như phát trực tuyến nội dung VR trong tương lai, còn hiện tại Pensieve vẫn trong giai đoạn thử nghiệm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận