CTO Uber trao đổi với Thủ tướng chính phủ Việt Nam về chương trình UberEXCHANGE

CTO Uber trao đổi với Thủ tướng chính phủ Việt Nam về chương trình UberEXCHANGE

Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu, ông Thuận Phạm, đã có buổi gặp gỡ Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ và trao đổi về chương trình cố vấn khởi nghiệp UberEXCHANGE.

Ông Thuận Phạm đã cùng các đại biểu đến từ 10 doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia buổi tọa đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Đây là một sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng đến Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Tại cuộc gặp gỡ, ông Thuận đã trao đổi với Ngài Thủ tướng về chương trình UberEXCHANGE.

CTO Uber trao đổi với Thủ tướng chính phủ Việt Nam về chương trình UberEXCHANGE

Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu, ông Thuận Phạm (bên trái) bắt tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

UberEXCHANGE là chương trình Cố vấn Khởi nghiệp do Uber phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp tổ chức, dưới sự bảo trợ của bộ Kế hoạch và Đầu tư. Uber đã lên kế hoạch xây dựng chương trình từ giữa năm 2016 với mục tiêu hỗ trợ tầm nhìn của Thủ tướng, giúp đỡ các tài năng trẻ Việt Nam từng bước dẫn dắt và làm chủ đất nước với những dự định nghĩ lớn – làm lớn.

Chương trình chính thức được khởi động từ ngày 14/3 vừa qua và sẽ kết thúc vào tháng 8 tới, đem lại cơ hội gặp gỡ, trao đổi, cố vấn, đầu tư cho các startup Việt Nam từ những chuyên gia cấp cao đã đưa Uber trở thành một trong những startup công nghệ có giá trị cao nhất hiện nay tại thung lũng Silicon.

Trao đổi trong buổi gặp gỡ Thủ tướng Việt Nam, ông Thuận cho biết: "Là công ty khởi nghiệp về công nghệ, Uber thấu hiểu sâu sắc những cơ hội và thách thức của một doanh nghiệp ở vị trí tiên phong trong lĩnh vực này. Dù quy mô ngày càng được mở rộng nhưng về bản chất, Uber vẫn là một công ty khởi nghiệp. Chúng tôi đã vượt qua không ít khó khăn và thử thách để trở thành một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất và giá trị nhất tại Mỹ cũng như toàn thế giới".

CTO Uber trao đổi với Thủ tướng chính phủ Việt Nam về chương trình UberEXCHANGE

Sự đề cao sáng tạo công nghệ, cũng như nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của Chính phủ Việt Nam là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp. Tầm nhìn của Chính phủ là đưa Việt Nam thành quốc gia khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực, một "cái nôi" khởi nghiệp công nghệ của Đông Nam Á. Từ số lượng ý tưởng triển vọng dồi dào, có thể thấy Việt Nam đã đạt được những bước tiến nhất định.

"Những bài học và kinh nghiệm của chúng tôi sẽ là nguồn lực vô giá cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng đầu tư thời gian công sức để nuôi dưỡng những thế hệ doanh nhân thành đạt tiếp theo của đất nước. Với tinh thần đó, bản thân dự định sẽ đến thăm Việt Nam cuối tháng 7 sắp tới để hỗ trợ chương trình này", ông Thuận chia sẻ thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận