Cư dân mạng ào ạt đòi cắt dịch vụ của VTVcab

Cư dân mạng ào ạt đòi cắt dịch vụ của VTVcab

Như đã ICTnews đã đưa tin, mấy ngày nay khách hàng của hệ thống truyền hình cáp VTVcab đang rất ngỡ ngàng và bức xúc khi hàng chục kênh truyền hình nước ngoài thân thuộc "bốc hơi", thay thế vào đó là nhóm kênh truyền hình nước ngoài mới chưa rõ tên tuổi.

Thực tế như đã có thông báo trên một số kênh thông tin như website hay fanpage, VTVcab đã đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới từ 0h ngày 1/4/2018. Theo đó trên hệ thống cáp analog của VTVcab có 12 kênh truyền hình nước ngoài mới, còn trên hệ thống truyền hình HD có gần 20 kênh mới.

Trong số này, nhóm phim có các kênh: BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX; nhóm kênh giải trí có các kênh: FashiON, KIX, Blue Ant Extreme, Blue Ant Entertainment, Woman, Dr Fit; nhóm kênh khoa học, khám phá có các kênh Planet Earth, History; nhóm kênh thiếu nhi có Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids.

Tuy nhiên song song với đó, cũng từ 0h ngày 1/4/2018, 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên VTVcab và NextTV lâu nay đã không còn. Trong đó có nhiều kênh rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như: HBO, Cinemax, RED by HBO, AXN, WarnerTV, Discovery, Animal Planet, Discovery Asia, FOX Sports, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 2/4, ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc VTVcab chia sẻ lý do mua gói kênh quốc tế mới là để người xem có những nội dung mới mẻ hơn, đồng thời chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn và có khả năng triển khai trên nhiều nền tảng.

Ông Năm chia sẻ nhiều khách hàng sau khi được nhân viên tổng đài giải thích, thuyết phục hãy dành thời gian khoảng một tuần để xem và cảm nhận chất lượng nội dung kênh mới, hầu hết đã hài lòng và an tâm sử dụng dịch vụ. Ông Năm cũng cho hay, cho đến thời điểm cuối ngày 2/4/2018, chưa có một khách hàng nào của VTVcab yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì lý do VTVcab thay đổi kênh.

Tuy nhiên thực tế phong trào cùng nhau hủy dịch vụ VTVcab vẫn đang có xu hướng lan rộng khó kiểm soát trên mạng xã hội. Phong trào này được một số người gọi là "#DeleteVTVcab", gần giống như phong trào #DeleteFacebook trước đó khi người dùng có ý định bỏ Facebook.

b1-phong-trao-delete-vtvcab-lan-rong-phong-trao-huy-dich-vu-vtvcab.jpg

Dân mạng chia sẻ ảnh chế vui về viễn cảnh khi VTVcab cắt các kênh như Cartoon Network và Disney Channel.

xe1-phong-trao-delete-vtvcab-lan-rong-phong-trao-huy-dich-vu-vtvcab.jpg

Đây là kết quả khảo sát nhanh về ý định của các khách hàng VTVcab trên Facebook.

Vấn đề của VTVcab hiện nay là nhiều khách hàng không hài lòng với cách thay đổi kênh đột ngột từ góc nhìn của khách hàng cũng như cách giải thích sau đó. Một thành viên trên Facebook than phiền: "Mấy hôm trước anh truyền thông ầm ĩ là tăng kênh, chả thấy thông tin thay thế, mất kênh đâu". "Cú nhất nửa đêm gọi lên tổng đài nói mình ko để ý thông tin" - thành viên Thanh Hùng chia sẻ thêm.

Về vấn đề này thành viên Huong Le góp ý: "Tốt thì phải gửi phiếu khảo sát xem khách hàng có cần đổi hay không chứ".

Và theo như phản ánh thì không ít người đã ngay lập tức gọi điện thoại đến tổng đài VTVcab để báo hủy dịch vụ cho dù quá trình này có vẻ cũng không dễ dàng. Thành viên Đong Xu viết: "Đúng là chưa ai hủy, vì gọi điện lên tổng đài báo hủy bên đấy cứ bảo từ từ sẽ gọi lại".

Thành viên My Lan Hoang chia sẻ thêm: "Hôm qua yêu cầu cắt dịch vụ rồi, các em bảo gọi lại nhưng cả ngày ko thấy. Sáng nay đọc báo mình điên lên, gọi lại nữa, đề nghị ghi lại trên hệ thống và thực hiện ngay!!!"

Trong khi đó trở ngại trong quá trình hủy dịch vụ VTVcab cũng đến cả từ phía người dùng, như thành viên Thắng Vàng chia sẻ: "Mình đóng tiền cả năm, khi đăng ký thuê bao thì người bán show ra đủ kênh, đủ số lượng, khi mua xong thì người bán âm thầm rút ruột sản phẩm, giao hàng không đúng như cam kết".

Tương tự như vậy là trường hợp của thành viên Linh Miêu: "Nhà em 2 nhà đóng cả năm... Tính sao đây".

Dù thế nào nhìn chung VTVcab sẽ rất khó để giữ được khách hàng nếu như không có những giải thích và hành động cụ thể trong xu hướng phong trào hủy dịch vụ lên cao như hiện nay, nhất là khi có không ít bộ phận bán hàng của các dịch vụ truyền hình khác đang sẵn sàng tung ra ưu đãi miễn cước thuê bao các tháng đầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận