Cuba nhờ Google giúp đỡ để nâng cao tốc độ truy cập Internet

Cuba nhờ Google giúp đỡ để nâng cao tốc độ truy cập Internet

Sự hợp tác mới nhất giữa Cuba và hãng công nghệ Google sẽ giúp cải thiện kết nối Internet ở quốc gia đang phát triển này.

Cuba nhờ Google giúp đỡ để nâng cao tốc độ truy cập Internet

Theo Engadget, rất nhiều thứ đã xảy ra cho cả hai quốc gia kể từ khi Tổng thống Obama thông báo Google sẽ làm việc với Cuba để tăng cường tốc độ internet của đất nước này: Fidel Castro đã qua đời và tỷ phú bất động sản Donald Trump trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

Tuy vậy, cam kết tăng cường kết nối Internet cho Cuba vẫn đang tiến triển nhờ vào một thỏa thuận mới giữa gã khổng lồ tìm kiếm Google và Tập đoàn viễn thông quốc gia Cuba .

Như một phần của thỏa thuận, Google sẽ đặt các máy chủ trên quốc đảo Caribe này, cho phép ETECSA lưu trữ cục bộ và cung cấp các nội dung băng thông rộng phổ biến như video trên YouTube. Điều này làm giảm độ trễ, giúp cho người dân Cuba có thể truy cập internet với chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Trong vài năm qua, Google đã trình làng một số sản phẩm của mình ở Cuba bao gồm Chrome, Google Analytics và Play Store. Thỏa thuận gần đây nhất của hãng sẽ giúp những người truy cập internet có thể thưởng thức nhiều nội dung phong phú hơn, nhưng nó sẽ không thể cải thiện cơ sở hạ tầng lão hóa của Cuba hoặc tăng số lượng người dùng lên mạng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là bước khởi đầu. Rõ ràng Google đã nhìn thấy tiềm năng Internet to lớn ở quốc gia đang mở cửa này.

James Nguyen

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận