Cuộc chơi mới của Amazon: Mang trợ lý ảo Alexa lên những thiết bị máy tính Windows

Cuộc chơi mới của Amazon: Mang trợ lý ảo Alexa lên những thiết bị máy tính Windows

Trợ lý ảo Alexa của Amazon đang “lên như diều gặp gió” và sẵn sàng hiện diện tại mọi ngóc ngách của cuộc sống trong thời gian tới. Khởi đầu với dòng loa Echo cùng TV box (thiết bị cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng giải trí qua Internet ngay trên chiếc TV của mình), Alexa hiện nay còn có mặt trên nhiều loại thiết bị khác, bao gồm cả máy tính. Và điều thú vị là không chỉ những sản phẩm điện tử do Amazon sản xuất mới được sử dụng trở lý ảo thông minh này.

Trong sự kiện triển lãm công nghệ thường niên CES 2018 hiện đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, rất nhiều nhà sản xuất máy tính Windows đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới có tích hợp trợ lý giọng nói Alexa của Amazon. Cách để kích hoạt cũng như tương tác với phiên bản trợ lý ảo này không có nhiều khác biệt so với phiên bản trên Amazon Echo và sẽ mang đến những trải nghiệm “rảnh tay” (hand-free) cho người dùng.


Sau TV-box và loa, Alexa còn tấn công cả những thiết bị máy tính Windows.

Sau TV-box và loa, Alexa còn "tấn công" cả những thiết bị máy tính Windows.

Trước đó vào năm 2017, Amazon đã bất ngờ công bố hợp tác với Microsoft để kết hợp trợ lý ảo của hai hãng là Alex và Cortana trên các thiết bị máy tính Windows 10. Tuy nhiên mới đây, đại diện của Amazon lại tiết lộ sự hợp tác này không hề liên quan gì đến việc đưa Alexa lên máy tính Windows tại CES 2018. Về cơ bản, đây là hai kế hoạch hoàn toàn độc lập với nhau.

Bên cạnh đó, HP đã ra mắt cỗ PC Pavilion Wave độc đáo có hình dạng giống như một phi thuyền có hỗ trợ Alexa. Acer cũng khẳng định bắt đầu từ Quý I/2018, trợ lý ảo của Amazon sẽ có mặt trên một số thiết bị notebook Aspire, Spin, Switch và Swift cũng như dòng máy tính all-in-one Aspire. Ngoài ra, Asus sẽ gia nhập xu hướng này với một số laptop Zenbook và Vivobook.

Một số thiết bị máy tính mới, giống như dòng sản phẩm của Acer chẳng hạn, sẽ được trang bị phần cứng đặc biệt cho phép Alexa phản hồi mệnh lệnh người dùng nhanh hơn cũng như cải thiện khả năng “nghe” của trợ lý ảo này trong môi trường có tiếng ồn lớn hơn, tương tự như trên loa Echo của Amazon. Tuy nhiên, tất cả những thiết bị này đều sẽ sử dụng ứng dụng Alexa dành cho Windows 10 mới cứng, dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong năm nay.


Cỗ máy tính HP Pavilion Wave độc đáo cũng sẽ tích hợp trợ lý ảo Alexa.

Cỗ máy tính HP Pavilion Wave độc đáo cũng sẽ tích hợp trợ lý ảo Alexa.

Hiện tại chúng ta chưa thể khẳng định liệu sẽ có nhiều người dùng tỏ ra hứng thú với những sản phẩm PC tích hợp Alexa hay không. Tuy nhiên, có lẽ Amazon đã có thể tạm hài lòng với những mối hợp tác cùng các “đại gia” như HP, Acer và Asus để đẩy mạnh quy mô ứng dụng trợ lý ảo của mình. Bên cạnh đó, họ hoàn toàn đủ khả năng duy trì vị thế hàng đầu của mình bằng cách áp dụng Alexa cho càng nhiều phần cứng càng tốt, bất chấp sự nổi lên từ phía Google cũng như Apple trong thời gian qua.

Có thể dễ dàng nhận thấy kế hoạch “xâm chiếm” đồ điện tử của Alexa đã bước đầu thành công với hàng loạt thiết bị hỗ trợ đa dạng như bóng đèn, lò vi sóng hay thậm chí là máy hút bụi. Tuy nhiên, việc xuất hiện trên các cỗ máy tính Windows 10 - thiết bị sở hữu lượng người dùng khổng lồ, thực sự là một bước tiến dài của trợ lý ảo này. Nhờ đó, chúng ta sẽ có cơ hội được tiếp xúc, trải nghiệm Alexa một cách dễ dàng mà Amazon cũng có thể thu hút nhiều khách hơn cho hệ sinh thái sản phẩm của mình.

Theo BusinessInsider

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận