Đã có thể chuyển tiền quốc tế qua Facebook Messenger

Đã có thể chuyển tiền quốc tế qua Facebook Messenger

Đã có thể chuyển tiền quốc tế qua Facebook Messenger

Startup chuyển tiền TransferWise vừa giới thiệu chatbot mới, cho phép người dùng Facebook gửi tiền ra nước ngoài bằng dịch vụ Messenger. Chatbot có thể được dùng để chuyển tiền giữa Mỹ, Canada, Úc và liên minh châu Âu. Nó cũng thông báo cho người dùng khi có biến động về tỷ giá tiền tệ.

Trước đây, người dùng Facebook chỉ chuyển tiền trong phạm vi nước Mỹ, không phải giữa các nước khác nhau.

Hơn 1 triệu khách hàng đã chuyển gần 1 tỷ USD mỗi tháng qua TransferWise. Startup được các nhà đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và Richard Branson hỗ trợ, đang được định giá 1,1 tỷ USD.

Họ giúp người dùng tránh được khoản phí dịch vụ xuyên biên giới bằng cách chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng TransferWise tại địa phương ở quê nhà, sau đó startup chuyển đúng số tiền này vào tài khoản của mình ở nước thứ hai tùy theo lựa chọn của người dùng.

TransferWise đang chịu sự quản lý của Tổ chức quản lý tài chính Anh và chatbot Facebook tuân thủ mọi luật bảo vệ người tiêu dùng có liên quan.

Facebook ra mắt chatbot lần đầu cho Messenger vào tháng 4/2016. Bot cho phép người dùng tương tác với các công ty theo cách mà họ nói chuyện với bạn bè. Chúng cung cấp mọi thứ, từ cập nhật thời tiết đến bản tin thời sự và nhiều thứ khác. Bot tự động trả lời và ngày càng được các nhãn hàng ưa chuộng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận