Đà Nẵng: Cộng đồng mạng chung tay cứu lấy Sơn Trà

Đà Nẵng: Cộng đồng mạng chung tay cứu lấy Sơn Trà

Gần đây, những vụ việc liên quan đến “băm nát” bán đảo Sơn Trà để xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa đã gây xôn xao trong dư luận. Lúc này, Facebook đã phát huy đúng vai trò của mình là lan tỏa và chia sẻ những thông điệp đầy ý nghĩa như “Save Sơn Trà”, “Hãy cứu lấy Sơn Trà”, “Bảo vệ Voọc chà vá”… trong những hashtag, dòng status của nhiều người dân Đà Nẵng.   

Một số trang Facebook còn đăng tải thông tin về cảnh quan, động thực vật, tiềm năng.. của hệ sinh thái Sơn Trà để mọi người hiểu rõ và chia sẻ. Một tài khoản Facebook có tên Long Thành Nguyễn cho hay: “Sơn Trà đang là nhà của hơn 300 con Voọc, gần 1.000 con khỉ, hàng triệu cây gỗ và cỏ dây leo với 987 loài, hàng nghìn con chim với hơn 200 loài, hàng triệu lưỡng cư và bò sát với hơn 76 loài... Đặc biệt, đàn Voọc chà vá chân nâu không bao giờ ngủ trong hang động hay khe núi mà chỉ ngủ trên các cây to có tán lá dày. Vì vậy, phải bảo vệ lấy khu rừng, chính là bảo vệ nhà của các loài động vật này khỏi việc bê tông hóa”.

Đà Nẵng: Cộng đồng mạng chung tay cứu lấy Sơn Trà

Cộng đồng mạng đang chuyền tay nhau những hình ảnh sống động cùng thông điệp ý nghĩa để thay ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook.

Không chỉ dừng lại ở những hashtag, status, chia sẻ mà các trang Facebook cá nhân của người dân Đà Nẵng còn chuyền tay nhau những hình ảnh sống động cùng các dòng thông điệp ý nghĩa để đồng loạt thay ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook nhằm thể hiện tình yêu đối với Sơn Trà, với loài Voọc chà vá.

Những hình ảnh, video sống động lồng ghép các thông điệp đầy cảm xúc về thiên nhiên Sơn Trà và quần thể Voọc chà vá cũng dần lan tỏa khắp các bản tin Facebook của người dân Đà Nẵng. Thông qua đó, nhiều người có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của “lá phổi xanh” Sơn Trà đối với không chỉ người Đà Nẵng mà còn đối với hàng nghìn quần thể sinh vật đang cư trú tại đây.

Đà Nẵng: Cộng đồng mạng chung tay cứu lấy Sơn Trà

Nhiều thông tin về loài Voọc chà vá cũng được các bạn chia sẻ để mọi người có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của “lá phổi xanh” Sơn Trà.

Anh Bùi Anh Tuấn, Trưởng phòng nghiên cứu Công ty GreenViet chia sẻ: “Là những nhà nghiên cứu khoa học, chúng tôi có rất nhiều hoạt động từ nghiên cứu phát triển, quan hệ cộng đồng đến việc giáo dục, triển lãm cho trẻ em tìm hiểu về loài Voọc. Do đó, khi có bất kỳ những cuộc nghiên cứu, khảo sát nào về loài Voọc và hệ sinh thái Sơn Trà, chúng tôi đều muốn chia sẻ những thông tin, đoạn clip lên các trang mạng xã hội để mọi người hiểu được bản chất của bảo tồn, bản chất của việc gìn giữ Sơn Trà và loài Voọc chà vá”.

Với mong muốn nhanh chóng hành động để cùng góp sức cứu lấy Sơn Trà, cứu lấy những gia đình Voọc chà vá đang đứng trước nguy cơ dần mất đi nơi trú ngụ, một nhóm các bạn trẻ đã hiện thực hóa những nút like, những bình luận, chia sẻ trên Facebook bằng việc kêu gọi “Chiến dịch ký tên Giải cứu Sơn Trà”. Chỉ vừa ra mắt được 12 ngày, Chiến dịch đã kêu gọi được 10.365 chữ ký ủng hộ bảo vệ Sơn Trà. Điều này phần nào cho thấy sự phản hồi tích cực của dư luận về vấn đề bảo vệ thiên nhiên cũng như tình yêu của người dân Đà Nẵng dành cho bán đảo Sơn Trà tươi đẹp.

Đà Nẵng: Cộng đồng mạng chung tay cứu lấy Sơn Trà

Chỉ vừa ra mắt được 12 ngày, "Chiến dịch ký tên Giải cứu Sơn Trà” đã kêu gọi được 10.365 chữ ký ủng hộ bảo vệ Sơn Trà.

Một thành viên kêu gọi Chiến dịch này chia sẻ: “Ban đầu, mục tiêu của nhóm là thu thập đủ 10.000 chữ ký nhưng đến bây giờ con số đã đạt hơn 103% so với mục tiêu. Mong rằng những chữ ký này sẽ gửi được đến tay các cấp lãnh đạo chính quyền để đưa ra giải pháp cứu Sơn Trà khỏi tác động của bê tông hóa”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận