Đà Nẵng: Khó xử lý các trang thông tin điện tử vi phạm bản quyền

Đà Nẵng: Khó xử lý các trang thông tin điện tử vi phạm bản quyền

Tại hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về báo chí 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra ngày 9/8/2017, một số cơ quan báo chí tại Đà Nẵng đã lên tiếng về tình trạng một số trang thông tin điện tử (trang TTĐT) vi phạm bản quyền. Cụ thể là đăng tải lại tin, bài của các cơ quan báo chí chính thống nhưng không dẫn nguồn; thậm chí, còn thay lại tít bài, cập nhật thêm thông tin, hình ảnh… làm sai lệch nội dung. Hậu quả là gây ảnh hưởng đến uy tín của các tờ báo cũng như môi trường báo chí nói chung. Vì vậy, đề nghị Sở TT&TT có biện pháp xử lý đối với các trang TTĐT này.

Đà Nẵng: Khó xử lý các trang thông tin điện tử vi phạm bản quyền

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng chủ trì hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về báo chí 6 tháng đầu năm 2017.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, một số trang TTĐT có tên miền và máy chủ ở nước ngoài thường xuyên có những bài viết xuyên tạc, bịa đặt về các vấn đề của cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Một số trang TTĐT còn hoạt động như các cơ quan báo chí khiến người đọc nhầm lẫn, tin tưởng vào nguồn tin. Trước tình trạng đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đã báo cáo với Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý các trang TTĐT vi phạm.

Ông Thanh đề nghị các cơ quan báo chí khi phát hiện những trang TTĐT vi phạm bản quyền, nên gửi văn bản (với tư cách là người bị hại) để Sở TT&TT có căn cứ thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.  

Đối với các trang TTĐT có tên miền và máy chủ ở nước ngoài như www.yeudanang.org thì việc xử lý rất khó khăn. Vì vậy, ông Thanh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm có nhiều bài viết đấu tranh chống các luận điệu sai trái, thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật; đồng thời “hiến kế” cho Sở cách thức xử lý các trang này để tạo môi trường báo chí trong sạch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận