Đặc nhiệm NAVY Seal chia sẻ kỹ thuật bơi hàng dặm mà không thấy mệt

Đặc nhiệm NAVY Seal chia sẻ kỹ thuật bơi hàng dặm mà không thấy mệt

Bằng cách sử dụng một kĩ thuật đặc biệt, những người lính đặc nhiệm NAVY Seal của Mỹ có thể bơi hàng dặm mà không hề cảm thấy mệt mỏi.

Đặc nhiệm NAVY Seal chia sẻ kỹ thuật bơi hàng dặm mà không thấy mệt

Khi mùa hè bắt đầu, nhiều người dân Mỹ sẽ đổ xô tới các hồ bơi công cộng để giải trí. Tuy nhiên, theo báo Business Insider thì đối với nhiều tân binh của lực lượng hải quân Mỹ, hồ bơi đồng nghĩa với việc họ sẽ phải trải qua "khóa huấn luyện dưới nước cơ bản của SEAL" hay còn gọi là BUD/S. Đây là điều bắt buộc nếu họ muốn trở thành một phần của lực lượng đặc nhiệm NAVY Seal nổi tiếng.

Tại Seal, người lính luôn được yêu cầu phải chiến đấu tới mức giới hạn của bản thân và không bao giờ có chỗ cho sự thiếu hiệu quả. Là một đơn vị trực thuộc Hải quân Mỹ, kĩ năng bơi lội được coi là yếu tố sống còn đối với mỗi người lính Seal và họ đã phát triển được một kĩ thuật bơi cực kì hiệu quả có tên là: kiểu bơi chiến đấu (combat swimmer stroke).

Kiểu bơi chiến đấu của Seal là sự kết hợp giữa kiểu bơi ếch và kiểu bơi tự do nhằm giúp người lính có thể chuyển động dưới nước trong thời gian dài mà không bị xuống sức quá nhiều. Ngoài ra, khi sử dụng kiểu bơi này, người bơi cũng sẽ khó bị phát hiện khi ở dưới nước hơn.

Động tác khi thực hiện kiểu bơi chiến đấu của Seal.

Không giống như kiểu bơi tự do, kiểu bơi chiến đấu yêu cầu người bơi phải dành phần lớn thời gian để giữ cho cơ thể chìm dưới nước.

Để bắt đầu kiểu bơi chiến đấu, bạn có thể ở tư thế lặn hoặc bắt đầu như kiểu bơi tự do. Tuy nhiên, khi bắt đầu lướt lên, thay vì duỗi chân như thông thường, bạn hãy thực hiện một cú đá cắt kéo bằng cách mở rộng hai chân ra, sau đó gập chân lại và duỗi mạnh ra theo đường chéo để tạo lực đẩy cơ thể lên phía trước.

Tiếp theo đến phần quan trọng nhất: khi thực hiện cú đá cắt kéo, bạn cần phải để cơ thể nằm nghiêng so với mặt nước. Ngoài ra, hai tay cần duỗi thẳng ra phía trước và để một tay cao hơn so với tay còn lại. Điều này có tác dụng làm giảm lực cản của nước đối với cơ thể.

Sau đó, thu một tay lại nhưng vẫn để một tay ở tư thế duỗi thẳng. Nhân lúc này, bạn hãy ngửa mặt lên trên mặt nước để hít một hơi thật sâu và bắt đầu thu cánh tay còn lại về. Cuối cùng, bạn hãy thực hiện một cú đá cắt kéo khác và làm lại các động tác tay như đã nêu ở trên. Bạn không nên thay đổi hướng để tay hoặc thứ tự động tác tay để đạt hiệu quả bơi cao nhất.

Bằng cách sử dụng kiểu bơi chiến đấu, những người lính Seal có thể bơi hàng dặm mà không hề cảm thấy mệt mỏi khi thực hiện những chương trình huấn luyện hoặc nhiệm vụ đòi hỏi họ phải đưa sức mạnh thể chất và tinh thần lên cực hạn.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận