Đài VTC mời đối tác lớn chống nghẽn mạng VTC Now vào giờ cao điểm khi Olympic Việt Nam thi đấu

Đài VTC mời đối tác lớn chống nghẽn mạng VTC Now vào giờ cao điểm khi Olympic Việt Nam thi đấu

Đài VTC mời đối tác lớn chống nghẽn mạng VTC Now vào giờ cao điểm khi Olympic Việt Nam thi đấu

Ứng dụng VTC Now được nhiều người dùng để theo dõi ASIAD 2018.

Sau trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain vào tối 23/8 ứng dụng VTC Now có hiện tượng nghẽn mạng, không xem được VTC3 do nhiều người truy cập cùng lúc. Theo phản ánh của nhiều người dùng, chất lượng truyền trên vtc.gov.vn hay vov.vn không ổn định về cả hình ảnh lẫn âm thanh, chất lượng thấp, tín hiệu bị chậm hơn so với các truyền hình OTT khác. Logo của kênh cũng bị một số ý kiến chê là chưa phù hợp thiếu thẩm mỹ. Trên trang Fanpage của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và ứng dụng VTC Now, nhiều người đề nghị VTC sớm sửa lỗi ứng dụng VTC Now trước khi các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Olympic Việt Nam diễn ra.

Trước những phản ánh của người dùng, ông Nguyễn Lê Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Nội dung số của VTC cho biết: Đúng là trong khoảng 20 phút cuối hiệp 1 của trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, việc theo dõi trận đấu trên VTC Now gặp khó khăn. Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do lượng người xem online tăng đột biến gấp vài chục lần so với thời điểm trước đó. Tuy nhiên, do có phương án dự phòng từ trước nên vấn đề được giải quyết nhanh chóng vào đầu hiệp 2.

Sau đó, nhóm Truyền thông & Cộng đồng của Đài VTC nhận 2 luồng ý kiến khác nhau về trục trặc này. Luồng thứ nhất xác nhận xem tốt trên các hạ tầng mạng của Viettel hay VNPT. Luồng thứ hai xác nhận không thể truy cập hoặc truy cập bị “quay vòng vòng” khi theo dõi VTC Now qua hạ tầng mạng của FPT.

Ông Lê Tân cũng cho biết thêm, các bộ phận kỹ thuật của VTC Now đang thẩm định các ý kiến này để tìm nguyên nhân. Đài VTC cũng mời thêm đối tác kỹ thuật khác để cùng xử lý và hi vọng đối tác lớn này sẽ giúp VTC tháo gỡ khó khăn để phục vụ tốt nhất nhu cầu người dùng dịp ASIAD nói chung và trận tứ kết bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria vào 19h30 tối nay.

Nếu hiện tượng nghẽn mạng khi xem VTC Now xảy ra, ICTnews đã hướng dẫn một mẹo nhỏ để giảm tải đường truyền cho ứng dụng VTC Now. Mẹo ở đây là thu nhỏ màn hình lại, vì ứng dụng VTC Now hỗ trợ tính năng này.

Theo đó, khi xem các kênh VTC trên VTC Now, chúng ta sẽ có biếu tượng thu nhỏ màn hình. Màn hình thu nhỏ của VTC Now có thể được kéo thay đổi vị trí trong cả màn hình điện thoại. Khi bấm vào màn hình nhỏ này, kích thước có thể to ra hơn một chút; và nếu bấm màn hình này, màn hình sẽ trở lại bình thường.

Mẹo này dựa trên nguyên lý màn hình nhỏ hơn sẽ cần ít dữ liệu điểm ảnh để hiển thị hơn vì thế đường truyền Internet sẽ được giảm tải. Sự trơn tru khi xem màn hình nhỏ của VTC Now là điều mà ICTnews đã trải nghiệm được qua trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain vừa qua. Hơn nữa khi dùng màn hình nhỏ, người dùng cũng có thể tiết kiệm dung lượng data.

Đài VTC mời đối tác lớn chống nghẽn mạng VTC Now vào giờ cao điểm khi Olympic Việt Nam thi đấu

Mẹo thu nhỏ màn hình để chống nghẽn mạng khi xem VTC Now.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận