Dân IT hãy cân nhắc kỹ hai điều này trước khi bỏ việc

Dân IT hãy cân nhắc kỹ hai điều này trước khi bỏ việc

Dân IT hãy cân nhắc kỹ hai điều này trước khi bỏ việc

Khi thị trường việc làm trở nên hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng nhìn ra xung quanh và cho rằng đã đến lúc nhảy sang một công ty khác. Thời các công ty đối xử với nhân viên như với cộng đồng, như với những người thuộc về mình vĩnh viễn, thời các nhân viên tự cảm thấy mình phải có một sự trung thành nhất định nào đó với công ty đang làm đã quá xa. Rào cản về tình cảm đã hạ thấp, ràng buộc về tài chính cũng chẳng lớn lao, vì thế nhảy việc là điều không hề khó.

Nhiều khi, mọi người bỏ việc vì ức chế với công việc mình đang làm, khó chịu với người giám sát hoặc quản lý, hoặc bởi họ chẳng tìm ra những điều mới mẻ hay thú vị trong công việc, hay thậm chí bởi mọi việc chẳng như ý họ.

Tuy nhiên, theo nhà bình luận của trang Computer World, Paul Glen, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi nhảy việc. Đừng để sự khó chịu là lý do duy nhất khiến bạn bỏ việc. Có rất nhiều lý do để bạn tiếp tục công việc mình đang làm. Ông Glen khẳng định ông từng chứng kiến nhiều người kiên nhẫn vượt qua cảm giác muốn ra đi và ở lại vì lợi ích của chính mình, và sau đó, cảm giác khao khát muốn nghỉ việc giảm đi một cách rõ rệt.

Khi bạn cảm thấy mình muốn nghỉ việc, hãy thử hỏi bản thân một vài câu hỏi sau đây:

Điều này có thường xuyên xảy ra không?

Nếu bạn đang nghĩ về chuyện thôi việc, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra xem sự ra đi này là hành động duy nhất từ trước đến nay hay nó đã là một phần hành vi của bạn trong cả sự nghiệp và cuộc sống. Chẳng hạn như bạn có thường xuyên phản ứng với nghịch cảnh bằng cách cố gắng chạy trốn hơn là kiên trì không? Bạn đã từ bỏ những công việc trước khi mọi thứ không theo ý của bạn? Hãy hỏi một người bạn hoặc người cố vấn về suy nghĩ của họ. Cố gắng thành thật với chính mình và đừng phán xét. Né tránh là một phản ứng hoàn toàn bình thường của con người đối với những khó khăn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận