Dân mạng chế chương trình... tặng đĩa bay, tặng máy bay Airbus

Dân mạng chế chương trình... tặng đĩa bay, tặng máy bay Airbus

Thời gian gần đây nở rộ các chương trình tặng quà tri ân lừa đảo mà các đối tượng lập hẳn fanpage giả mạo các hãng nổi tiếng để dụ dỗ bằng những món quà rất hấp dẫn như siêu xe Mercedes, xe máy SH 150i, Vespa 946 hay cả iPhone. Như trong chương trình tặng Vespa 946 của fanpage Piaggio VIET NAM còn ghi lời hứa hẹn có cánh: "Người chiến thắng chính là người giúp chúng tôi lan tỏa hình ảnh đi khắp nơi trên dải đất hình chữ S". Điều đáng nói là mặc dù trên các phương tiện truyền thông đã cảnh báo nhiều nhưng vô số người dùng Facebook vẫn vô tư tham gia bằng cách "Like" và chia sẻ lên Facebook cá nhân.

B1-Anh-che-tang-dia-bay-tang-may-bay-Airbus.jpg

Thời gian gần đây nở rộ các chương trình tặng quà tri ân lừa đảo mà các đối tượng lập hẳn fanpage giả mạo các hãng nổi tiếng để dụ dỗ bằng những món quà rất hấp dẫn như siêu xe Mercedes, xe máy SH 150i, Vespa 946 hay cả iPhone.

Dù sao vẫn có những thành viên Facebook nhận ra sự bất hợp lý của các chương trình trúng thưởng giả mạo này. Và thế là trên Facebook đang bắt đầu xuất hiện các chương trình tặng quà "chế" khiến người ta cười ra nước mắt. Một fanpage tuyên bố mở chương trình tặng... 5 chiếc đĩa bay UFO kèm 10 giải khuyến khích trị giá 1 tỷ đồng cho những ai "Like" và chia sẻ lên Facebook cá nhân. Một fanpage khác mới được lập ra với tên Airbus Vietnam thì có chương trình tặng 5 máy bay Airbus A380 cho 5 người may mắn nhất. Quá tức cười trước những chương trình "chế", một thành viên bình luận thêm vào: "Mấy bạn tặng máy bay cho mình rồi tiền đâu thuê sân bay cho nó đỗ. Không có chỗ công an gông cổ lại thì sao".

A2-Anh-che-tang-dia-bay-tang-may-bay-Airbus.jpg

Một fanpage  mới được lập ra với tên Airbus Vietnam có chương trình tặng 5 máy bay Airbus A380 cho 5 người may mắn nhất.

A1-Anh-che-tang-dia-bay-tang-may-bay-Airbus.jpg

Xuất hiện chương trình tặng... 5 chiếc đĩa bay UFO kèm 10 giải Khuyến khích trị giá 1 tỷ đồng cho những ai "Like" và chia sẻ lên Facebook cá nhân.

 

A3-Anh-che-tang-dia-bay-tang-may-bay-Airbus.jpg

Fanpage khẳng định vì chương trình được nhiều người ủng hộ nên sẽ bổ sung thêm 5 đĩa bay đời mới nhất.

Một điều tích cực từ những trò đùa trên mạng này là cộng đồng sẽ được thức tỉnh hơn trước những trò lừa đảo, dụ dỗ.

ICTnews đã liên lạc với Ban Truyền thông của Honda Việt Nam và được xác nhận rằng, hiện tại Honda Việt Nam không triển khai bất kỳ chương trình tặng xe SH 150 nào thông qua các cuộc thi trên Facebook. Fanpage chính thức của Honda Việt Nam cũng đưa ra khuyến cáo về thông tin sai lệnh trên Facebook và đề nghị: “Để tránh bị làm phiền và thiệt hại không đáng có, chúng tôi khuyến cáo Quý khách hàng hãy cảnh giác với các nguồn tin không đáng tin cậy”.

Một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị trên mạng xã hội cho hay, các fanpage giả mạo này dùng để câu “like”, nhằm tăng lượng like và sau đó bán lại cho những người khác với nhiều mục đích khác nhau nên người dùng cần tìm hiểu kĩ để tránh bị lợi dụng, thậm chí mất thông tin cá nhân vì những cú click chuột bất cẩn của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận