Dân mạng chia sẻ đơn xin nghỉ học chiều 23/1 để xem U23 Việt Nam

Dân mạng chia sẻ đơn xin nghỉ học chiều 23/1 để xem U23 Việt Nam

Sau khi U23 Việt Nam vượt qua cửa ải tứ kết giải vô địch U23 Châu Á 2018 bằng trận thắng trước U23 Iraq thì không khí của người hâm mộ bóng đá trên cả nước và trên... Facebook đã trở nên sôi động náo nhiệt hẳn lên. Dự báo không khí hứng khởi này sẽ kéo đến cả trận bán kết gặp U23 Qatar ngày mai 23/1.

Đáng chú ý là trận bán kết này sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều chứ không phải khung giờ 18h30 như 2 trận đấu then chốt vừa qua của U23 Việt Nam. Điều này dẫn đến câu chuyện khá hài hước trên Facebook khi cư dân mạng chia sẻ những lá đơn xin nghỉ học của học sinh chiều mai để xem trận bán kêt.

Như trong đơn xin nghỉ viết tay khá nghiêm túc của học sinh trường THPT Kiến Thuỵ có viết: "Như cô đã biết, chúng ta, hàng triệu người dân Việt Nam đã vỡ oà vì đội tuyển U23 Việt Nam, một đêm huyền diệu khi triệu trái tim cùng thót tim, hạnh phúc và tự hào...".

Từ đó bạn học sinh xin phép nghỉ tha thiết: "Để không bỏ lỡ giây phút lịch sử và vô cùng thiêng liêng của bóng đá và thể thao Việt Nam nói riêng và của toàn thể 90 triệu người dân Việt Nam nói chung, kính mong cô cho phép em được nghỉ học chiều ngày 23/1. Em xin hứa sẽ ghi chép bù và làm bài tập đầy đủ".

a1-u23-viet-nam-vs-u23-qatar-dan-mang-chia-se-don-xin-nghi-hoc-chieu-23-1-de-xem-u23-viet-nam.jpg

Trong đơn xin nghỉ học để xem trận bán kết giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar được chia sẻ trên mạng này có ghi khá nghiêm chỉnh: "Em xin hứa sẽ ghi chép bù và làm bài tập đầy đủ".

Đọc lá đơn này, cư dân mạng đã có những bình luận vui tính không kém: "Phụ huynh mới là người có tinh thần yêu nước nhất, tấm lòng cao cả đấy nhé, ký cho con font chữ 20 không phải font chữ 16 nhé".

Hay như một trường hợp khác chia sẻ từ trong nhóm Facebook Trường THPT Ngô Sĩ Liên, một bạn học sinh đã mạnh dạn viết gửi thầy hiệu trưởng: "Thay mặt cho 1.500 học sinh em mong thầy có thể đổi buổi học thêm chiều thứ 3 sang hôm khác để bọn em có thể toàn tâm toàn ý cổ vũ cho U23 Việt Nam đá bán kết được không ạ".

Và thật bất ngờ tài khoản Facebook đã "reply" như sau: "Lý do chính đáng. Thầy ủng hộ. Học bù sang buổi khác nhé. Miễn là các em ngoan và chăm chỉ".

b1-u23-viet-nam-vs-u23-qatar-dan-mang-chia-se-don-xin-nghi-hoc-chieu-23-1-de-xem-u23-viet-nam.jpg

Trong nhóm Facebook Trường THPT Ngô Sĩ Liên, một bạn học sinh đã mạnh dạn viết gửi thầy hiệu trưởng: "Thay mặt cho 1.500 học sinh em mong thầy có thể đổi buổi học thêm chiều thứ 3 sang hôm khác để bọn em có thể toàn tâm toàn ý cổ vũ cho U23 Việt Nam đá bán kết được không ạ".

Những chia sẻ vui trên cho thấy ít nhiều sự lạc quan, phấn khởi và tin tưởng của người hâm mộ bóng đá về đội tuyển U23 Việt Nam. Hy vọng điều đó cũng tiếp sức cho các cầu thủ trong trận đấu tới. Để xem trận đấu này trên VTV6 chúng ta có thể đọc qua hướng dẫn ở đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận