Đề nghị xử phạt người đăng ảnh “siêu xe biển xanh” trên Facebook

Đề nghị xử phạt người đăng ảnh “siêu xe biển xanh” trên Facebook

Công an thành phố Cần Thơ đã đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thành Đại về hành vi sai phạm khi đăng ảnh "siêu xe biển xanh" trên Facebook.

Đề nghị xử phạt người đăng ảnh “siêu xe biển xanh” trên Facebook

Xe mô hình gắn biển xanh Cần Thơ đăng lên Facebook gây xôn xao dư luận

Ngày 13/3/2017, Cổng thông tin Công an thành phố Cần Thơ đã chính thức thông báo về kết quả xác định được đối tượng và mục đích đăng ảnh "Siêu xe biển xanh Cần Thơ" trên Facebook.

Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Cần Thơ cho biết nội dung thông tin trên, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, sau thời gian tích cực xác minh, truy tìm, Công an TP Cần Thơ phối hợp Công an tỉnh Ninh Bình và Công an huyện Kim Sơn đã xác định được đối tượng chủ tài khoản Facebook Nguyễn Thành Đại tên là Nguyễn Thành Đại (sinh năm 1993, đăng ký thường trú tại xóm 9, Cồn Thoi, Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; hành nghề kinh doanh ngao (nghêu) tự do tại địa phương. Đại có sở thích chơi xe ô tô, mô tô.

Làm việc với cơ quan công an, Đại khai nhận: Vào lúc 2 giờ 52 phút sáng ngày 7/2/2017, trong lúc chơi Facebook, Đại tình cờ phát hiện hình ảnh xe mô hình gắn biển số xanh của Cần Thơ đăng trên môt diễn đàn (không nhớ rõ diễn đàn nào) nên Đại dùng điện thoại iPhone 5S để tải hình ảnh này về và đăng lại trên diễn đàn otofun kèm dòng trạng thái "Sắp có biến lớn rồi…" mục đích là để cho vui và câu like bạn bè. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Đại lên mạng Internet biết được hình ảnh kèm theo dòng trạng thái của mình được một số báo chụp lại và viết bài với ý kiến bình luận sẽ xử lý người đăng Facebook, Đại nghĩ việc làm của mình vi phạm pháp luật nên tự gỡ bài xuống và xóa bỏ.

Nguyễn Thành Đại khai không trực tiếp làm ra những chiếc xe này và cũng không phải là người chụp hình đăng Facebook mà chỉ lấy hình ảnh của người khác đăng lại rồi tự nghĩ và viết trên dòng trạng thái nội dung: "Sắp có biến lớn rồi…". Đại thừa nhận việc làm trên là sai và chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Tiếp tục mở rộng truy tìm, Công an TP Cần Thơ xác định N.P.H (ngụ TP Cần Thơ) là người có sở thích chơi xe mô hình và biển số đẹp mô hình nên đã tự nghĩ ra những biển số trên. Ngày 28/8/2016, N.P.H chủ động liên hệ với N.H.V (ở Hải Phòng), sau đó, gửi danh sách  các biển số xe này nhờ N.H.V làm biển số xe mô hình với tỷ lệ 1:24, với lời đề nghị "đầy đủ như xe thật"

N.H.V đồng ý làm với giá 5.000 đồng/1 bộ (gồm biển vuông và biển dài). V. đã dùng máy tính để bàn cá nhân và sử dụng chương trình phần mềm photoshop để thiết kế lại những biển số này theo tỷ lệ khách hàng yêu cầu. Sau đó, N.H.V gửi hàng cho N.P.H qua đường bưu điện. N.P.H nhận hàng và trả tiền trực tiếp cho nhân viên bưu điện.

Ngày 5/2/2016, N.P.H bán 01 xe mô hình cho T.M.H và biết T.M.H cũng thích biển số đẹp nên tặng kèm 5 bộ biển số xanh (10 biển). Sau đó, T.M.H tự dán 4 biển số xanh 65A-000.09, 65A-000-69, 65A-001.13, 65A-111.33 vào 4 chiếc xe mô hình (giá mỗi chiếc từ 150.000 đồng đến 380.000 đồng) và dùng điện thoại iPhone 6 chụp lại rồi đăng trên diễn đàn Câu lạc bộ Mô Hình Tĩnh Việt Nam vào lúc 15 giờ 41 phút ngày 6/2/2017 kèm theo dùng trạng thái "Bò bự mấy bác ạ" với mục đích vui chơi. H. thừa nhận đã để những chiếc xe mô hình này dưới tủ đồ rồi chụp hình và đăng tải 1 lần trên trang diễn đàn Câu lạc bộ Mô Hình Tĩnh Việt Nam, không đăng thêm trên trang nào khác. Sau khi biết báo chí viết bài, H. đã tự gỡ bài khỏi diễn đàn và không nói cho ai hay việc mình đã đăng những hình ảnh đó.

Trong quá trình làm việc, các đối tượng đã giao nộp một số tang vật như: 5 xe mô hình biển số xanh: 65A-000.09; 65A-000.69; 65A-000.13; Xe Bentley; BMW M6….

Các đối tượng đều thừa nhận việc làm của mình là sai và đều có chung một mục đích là để cho vui, nhằm câu like bạn bè.

Riêng đối với Nguyễn Thành Đạt, Công an thành phố Cần Thơ đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sai phạm trên.

Theo ICT News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận