Deloitte chỉ ra 5 rào cản chính để áp dụng rộng rãi công nghệ Blockchain

Deloitte chỉ ra 5 rào cản chính để áp dụng rộng rãi công nghệ Blockchain

Deloitte chỉ ra 5 rào cản chính để áp dụng rộng rãi công nghệ Blockchain

Công ty kiểm toán và tư vấn thuộc nhóm “Big Four” Deloitte đã phác thảo 5 lĩnh vực cơ bản về phát triển công nghệ blockchain để đạt được sự chấp nhận rộng rãi, theo một nghiên cứu được công bố ngày 28/9.

Theo Deloitte, để được các doanh nghiệp áp dụng trên quy mô lớn, công nghệ blockchain phải vượt qua 5 rào cản chính – tốc độ và hiệu năng của mạng blockchain, thiếu sự tiêu chuẩn hóa, chi phí cao và ứng dụng blockchain phức tạp, không chắc chắn quy định quản lý, cũng như thiếu vắng của sự hợp tác giữa các công ty liên quan đến blockchain.

Xác định khu vực cần phát triển nhất, Deloitte chỉ ra vấn đề tốc độ xử lý trên mạng sổ cái phân tán. Công ty nhấn mạnh rằng tốc độ giao dịch chậm là một trong những lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp, tổ chức chưa hoặc tránh xem xét blockchain như một công nghệ có thể được áp dụng trong “các ứng dụng có quy mô lớn”.

Một trở ngại lớn khác cho blockchain trên đường dẫn đến việc áp dụng rộng rãi là thiếu tiêu chuẩn hóa. Deloitte đã chỉ ra rằng việc thiếu tiêu chuẩn hóa ngăn cản các nhà đột phá công nghệ tương tác với nhau. Người khổng lồ tư vấn trích dẫn một thực tế rằng có hơn 6.500 dự án blockchain hoạt động trên GitHub, với hầu hết trong số đó dựa trên các giao thức, sự đồng thuận, các biện pháp riêng tư khác nhau, cũng như các dự án được viết bằng ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Trong số các lĩnh vực còn lại để phát triển, Deloitte liệt kê sự cần thiết phải giảm cả chi phí và độ phức tạp của hoạt động mạng, tầm quan trọng của quy định hỗ trợ đổi mới, cũng như vai trò quan trọng của sự hợp tác giữa các công ty liên quan đến blockchain.

Về chi phí và tính phức tạp của công nghệ mới nổi, Deloitte đã đề cập đến các công ty lớn như Amazon, IBM và Microsoft là các doanh nghiệp triển khai blockchain giảm thiểu sự phức tạp hơn bằng cách sử dụng công nghệ đám mây, cũng như góp phần cải thiện chi phí hoạt động blockchain.

Trong số các vấn đề phức tạp xung quanh quy định quản lý blockchain, Deloitte nêu bật những khó khăn trong việc quản lý hợp đồng thông minh, bởi vì các quy định quản lý hiện hành không phù hợp.

Điểm cuối cùng của báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các công ty liên quan đến blockchain để thúc đẩy triển khai công nghệ mới, cũng như cung cấp giáo dục đào tạo tốt hơn trong lĩnh vực này. Công ty cho biết với số lượng ngày càng tăng của các hiệp hội blockchain, bởi vì "giá trị của một mạng blockchain tăng lên khi số lượng người dùng tăng".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận