Đi tù vì giả mạo Facebook của người yêu cũ

Đi tù vì giả mạo Facebook của người yêu cũ

Vào năm 2015, Stephani Renae Lawson sống tại Las Vegas (Mỹ) muốn đưa bạn trai của cô vào một rắc rối nên đã thiết lập một tài khoản Facebook giả mạo, sử dụng chúng để chứng minh với mọi người là anh ta (người yêu cũ) theo dõi, bắt cóc và đánh đập cô. Người phụ nữ này sau đó đã đi đến cảnh sát và buộc tội bạn trai.

Cảnh sát lập tức tuyên bố điều tra  người bạn trai tên Tyler Parkervest Irvine, sống tại California. Những gì trên Facebook mà Stephani Renae Lawson đưa ra đều được sử dụng để chống lại Parkervest. Người phụ nữ này nộp cho cảnh sát tất cả 8 bằng chứng liên quan đến vụ việc, nhưng tất cả đều là ảnh chụp màn hình của tài khoản Facebook mà cô nàng nói là của bạn trai cũ. Văn phòng luật sư quận lập tức nghi ngờ về tính xác thực của các bằng chứng.

Đi tù vì giả mạo Facebook của người yêu cũ

Các công tố viên đã yêu cầu Facebook và T-Mobile tiết lộ hồ sơ điện thoại và địa chỉ IP của Lawson."Chúng tôi đã phải điều tra thông tin suốt mùa hè cho đến khi đạt được kết quả” - Phó Biện Lý Mark Geller nói với các phóng viên.

Sau khi các chứng cớ được đưa ra, Lawson đã nhận tội, trong đó có tội khai man. Người phụ nữ sử dụng biện pháp trả thù cực đoan này đã bị tòa tuyên án một năm tù giam.

Sau vụ việc, giới chức Mỹ cũng như cộng đồng người dùng đang đặng câu hỏi về việc có thể giả mạo ai đó trên Facebook và lừa đảo mặc dù mạng xã hội này tuyên bố cấm các hành động giả danh.

Việc giả danh trên Facebook dường như quá dễ dàng mà mới đây nhất là việc HLV đội bóng đá Texas Tech Kliff Kingsbury thừa nhận đã lập nhiều tài khoản Facebook, giả mạo là các phụ nữ trẻ để kiểm tra các cầu thủ của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận