Điểm mặt những yếu tố giúp website bán hàng hút khách

Điểm mặt những yếu tố giúp website bán hàng hút khách

Điểm mặt những yếu tố giúp website bán hàng hút khách

Web chính thức của doanh nghiệp phải có độ hấp dẫn, mức tin cậy cao trong mắt khách hàng. (Ảnh minh họa)

Trao đổi tại sự kiện Việt Nam Web Summit 2017 diễn ra mới đây, ông Trần Đức Tâm, Trưởng đại diện Z.com Việt Nam cho rằng, một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử hiện nay là xây dựng trang web chính thức cho doanh nghiệp có độ hấp dẫn, mức tin cậy cao trong mắt khách hàng.

Có hàng loạt yếu tố quyết định đến sự thành công của một website thương mại điện tử như giao diện, thông tin cung cấp hấp dẫn, được tối ưu cho mobile, sử dụng tên miền tối ưu...

Giao diện phải hấp dẫn, hình ảnh đẹp

Theo các chuyên gia thương mại điện tử, bố cục website phải khoa học, hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người truy cập. Thông tin sản phẩm, dịch vụ đưa lên website cần chú ý đến tính chọn lọc, hữu ích, cần được diễn đạt đơn giản, ngắn gọn.

Hình ảnh sản phẩm trong bán hàng online là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Do đó việc đầu tư những hình ảnh đẹp sẽ mang lại hiệu quả cao giúp doanh nghiệp bán hàng và thúc đẩy sự tương tác trên các mạng xã hội.

Cần phải tạo ra nội dung nhằm truyền tải những kiến thức, hình ảnh của thương hiệu mà khách hàng đang sử dụng. Nội dung cần gợi cho khách hàng nhận thức về thương hiệu, liên kết với các mạng xã hội, phù hợp với các công cụ tìm kiếm.

Khi thiết kế website, cần lưu ý phải giúp khách hàng có thể mua hàng thuận tiện nhất có thể (như bố trí nhiều nút “Thêm vào giỏ” hay nhiều tùy chọn ở mỗi sản phẩm).

Các doanh nghiệp cũng cần lưu ý, một website có thiết kế phức tạp và lộn xộn sẽ khiến khách hàng phải dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm và mua hàng, thậm chí có thể họ sẽ chán nản rời bỏ khiến doanh nghiệp mất khách.

Tối ưu web cho thiết bị di động

Trong bối cảnh thiết bị di động ngày càng trở thành phương tiện phổ biến để khách hàng sử dụng truy cập vào các website mua sắm mọi lúc mọi nơi, các doanh nghiệp nếu không biết tận dụng kênh này sẽ bỏ qua rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Vì thế, muốn tăng doanh thu bán hàng online cần đẩy mạnh các chiến dịch marketing qua mobile, chọn giao diện web đơn giản, tối ưu, hỗ trợ người dùng đặt hàng thuận tiện hay có thể gọi điện ngay lập tức.

Lựa chọn tên miền phù hợp

Đáng chú ý, cũng theo các chuyên gia thương mại điện tử, việc lựa chọn một tên miền phù hợp cho website đóng vai trò rất quan trọng (như tên miền dễ nhớ, dễ gõ trên máy tính, mobile, tên miền gợi nhắc nội dung website).

Nên nhớ, một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ hơn đồng thời sẽ tốt hơn cho SEO website lên top.

Nếu khách hàng mục tiêu doanh nghiệp nhắm đến không chỉ trong nước mà còn là toàn cầu thì việc sử dụng tên miền .com, .net sẽ là lựa chọn tối ưu.

Trưởng đại diện Z.com Việt Nam, ông Trần Đức Tâm cho rằng, việc sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ giúp doanh nghiệp dành được lòng tin của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp này khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì .com luôn được công nhận là tiêu chuẩn cho các website của doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn thế giới.

Với độ tin cậy và phổ biến được công nhận trên toàn thế giới, trang web sử dụng tên miền .com có sức hấp dẫn lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao, không chỉ thu hút khách hàng trong nước mà còn mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận