Điều gì sẽ xảy ra sau khi Bitcoin vượt ngưỡng 4000 USD?

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Bitcoin vượt ngưỡng 4000 USD?

Vào ngày 12/8 vừa qua, giá của đồng Bitcoin đã cán mốc 4000 USD và hiện tại con số ấy đã lên tới gần 4200 USD. Được biết nguyên nhân của đợt tăng giá này là do nhu cầu sử dụng đồng tiền ảo này từ nước Nhật Bản tăng cao.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Bitcoin vượt ngưỡng 4000 USD?

Giá đồng Bitcoin tăng mạnh

Giá trị của đồng tiền kĩ thuật số này đã tăng lên gấp bốn lần tính tới thời điểm năm 2017, chỉ tính riêng trong tháng tám vừa qua, giá trị của nó đã tăng lên tới 40%. Điều này đã khiến cho giá trị vốn hoá trị trường của Bitcoin tăng lên xấp xỉ 64 tỷ USD.

Trong khi đó giá trị giao dịch đến từ Nhật Bản có giá trị chiếm tới 46% khi so với tổng lượng giao dịch trên toàn thế giới. Con số đó với Mỹ là 25% và với Hàn Quốc chỉ dừng lại ở 12%.

Nguyên nhân cho sự tăng giá này được cho là do sự ảnh hưởng từ mối căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên xoay quanh vấn đề vũ khí hạt nhân. Chính điều này đã dẫn tới xu hướng bán ra hàng loạt những tài sản như vàng, cổ phiếu hay trái phiếu để có thể đầu tư vào một loại tài sản mới an toàn và ổn định hơn. Theo những chuyên gia thì một phần lí do của sự tăng giá này cũng là do việc đồng Bitcoin đã vẫn tiếp tục sống sót sau đợt chia đôi vào ngày 1/8 vừa qua, dẫn tới sự hình thành của đồng tiền ảo mới – Bitcoin Cash.

Theo dòng sự kiện giá trị đồng Bitcoin đạt ngưỡng 4000 USD, những lời tích cực của CEO Twitter về tương lai của Bitcoin và tương lai công nghệ Blockchain đã được nêu ra. Trong bài viết ấy, tác giả đả thông tin rằng ông Jack Dorser đã thừa nhận việc mình đầu tư vào Bitcoin song ông không cho biết số tiền mình dùng cho việc này là bao nhiêu.

Jack cũng có nói thêm: "Có rất nhiều vấn đề chúng ta có thể giải quyết được nhờ công nghệ Blockchain, tuy hiện tại người ta hay nhắc tới lợi ích của blockchain trong lĩnh vực kinh tế nhưng vấn đề mà tôi nhắc tới không chỉ có vậy. Tôi biết là ở đây có rất nhiều người sẽ nói rằng chúng ta cần phải áp dụng công nghệ này ở bất kì đâu hay chúng ta sẽ dùng nó để giải quyết bất kì những vấn đề mà chúng ta gặp phải. Điều này cũng sẽ tương tự với những gì mà con người đạt được trong mảng machine learning và data science hay AI. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải suy nghĩ thấu đáo hơn nữa để tìm ra vấn đề mà chúng ta gặp phải và liệu công nghệ đang ảnh hưởng thế nào tới vấn đề ấy".

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Bitcoin vượt ngưỡng 4000 USD?

Bitcoin còn có thể bay cao hơn nữa?

Vào tháng 8 vừa qua, một số nhà phát triển đã tung ra bản cập nhật cho bộ mã của đồng Bitcoin gọi tắt là SegWit. Bản cập nhật này được cho là sẽ mang nhiều thay đổi tới hệ thống tiền Bitcoin, tăng thêm tính ổn định và năng suất của loại tiền này. Nói chi tiết hơn thì SegWit là bản cập nhật sẽ giúp mở rộng kích cỡ dữ liệu được truyền đi trong mỗi khối thành 2 MB (gấp đôi so với bản cũ). Không những vậy còn có thông tin cho rằng nhiều nhà đầu tư hiện đang sở hữu Bitcoin đã quyết định bán số Bitcoin Cash của mình để theo đuổi đồng Bitcoin thuần chính và những tiềm năng mới đang được mở ra của loại tiền ảo này. Chính bởi vậy mà có lẽ đó chỉ còn là vấn đề thời gian cho tới khi đồng Bitcoin chạm tới con số 5000 USD.

Một bài phân tích trên trang SeekingAlpha cũng đã nhấn mạnh khi so sánh Bitcoin với những đồng tiền bám theo đuôi của nó rằng, giá trị dài hạn của đồng Bitcoin mới chính là điều mà chúng ta đáng phải quan tâm. Bài viết có trích dẫn nhiều những dự đoán về việc đồng tiền này sẽ đạt giá trị lên tới 5.900 USD vào 1/12 năm nay, không chỉ vậy, Bitcoin còn sẽ có giá trị lên tới 131.000 USD vào ngày đầu năm 2027.

Theo Forbes, để tăng thêm dẫn chứng về việc đồng tiền này sẽ dành cho những người muốn hướng tới giá trị dài hạn, bài phân tích còn cho biết: Giá trị của đồng Bitcoin được xây dựng một phần dựa trên chi phí tiền điện cho Hash rate chính bởi vậy mà giá trị tối thiểu của Bitcoin sẽ chính là giá của chi phí ấy. Và theo những thống kê thì cho tới hiện tại, chi phí ấy vẫn đang giữ xu hướng tăng. Đây chính là một trong những lí do mà chúng ta nên tin chắc rằng giá trị dài hạn của đồng tiền này sẽ chỉ có tăng chứ không có giảm.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Bitcoin vượt ngưỡng 4000 USD?

Nhưng Bitcoin Cash (BCH) là cái gì và nó ảnh hưởng thế nào tới Bitcoin?

Vào ngày 1/8 vừa qua, đồng Bitcoin đã được chính thức chia thành một loại tiền ảo mới có tên gọi cũng tương đương với Bitcoin đó là Bitcoin Cash. Nguyên nhân của việc khai sinh đồng tiền mới này là do nhiều người cho rằng đồng Bitcoin cần có những cải tiến mới. Trong quá khứ, lượng thông tin giao dịch mà Bitcoin có thể truyền tải đi đồng thời chỉ dừng lại ở 1 MB.

Điều này có điểm tốt là sẽ giúp cho hệ thống không thể bị đánh sập bởi DDoS nhưng cũng mang lại một điểm yếu đó là sự giới hạn này sẽ làm thắt nghẽn hệ thống, biểu hiện qua việc trì hoãn những giao dịch đến từ người dùng. Đồng Bitcoin Cash thì lại khác, con số 1 MB giới hạn trước kia nay đã trở thành 8 MB. Điều này nhìn ban đầu thì có vẻ nhưng đang mang lại nhiều lợi thế hơn cho loại tiền mới này.

BCH mang đến nhiều đổi mới nhưng dường như nhiều nhà đầu tư đang bỏ qua những lợi thế đó. Chính bởi vậy mà cho tới hiện tại thì mới chỉ có khoảng 15% những người quyết định chuyển từ BTC sang đồng tiền mới là BCH. Thực tế này đang khiến cho người ta đặt ra câu hỏi về sự tồn tại của đồng tiền này trong cuộc chiến về giá trị trung – dài hạn. Không những thế Coinbase – một trong những công ty nổi tiếng về cung cấp dịch vụ lưu trữ Bitcoin, đã từ chối hỗ trợ BCH vì lí do là công ty này không thể dự đoán được vòng đời tồn tại và giá trị trong tương lai của loại tiền ảo này.

Một số sàn giao dịch như Kraken cũng đã hỗ trợ việc giao dịch BCH song đó mới chỉ là những sự hỗ trợ yếu ớt trước câu hỏi về tính khả thi của đồng coin mới này. Có lẽ BCH trong thời gian tới đây sẽ không có quá nhiều đe doạ tới đồng Bitcoin truyền thống.

Trung Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận