Đọc về "Trò lố truyền thông hay bộ óc vĩ đại" để giải mã hiện tượng Donald Trump

Đọc về "Trò lố truyền thông hay bộ óc vĩ đại" để giải mã hiện tượng Donald Trump

 Tổng thống Mỹ, ứng viên tổng thống Mỹ, Donald Trump, tranh cử tổng thống Mỹ, Thái Hà Books, sách hay

Ngày 16/6/2015, tại Tháp Trump ở thành phố New York, Donald Trump -  người sáng lập và đứng đầu Tổ chức Trump - đã có bài phát biểu chính thức tuyên bố tranh cử cho vị trí Tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

"... Ông đứng ở trung tâm cuộc chiến chính trị hết sức rối loạn diễn ra trong và ngoài Đảng Cộng hòa và ở vị trí công kích một cách kịch liệt. Một ứng viên của Đảng Cộng hòa trở thành Tổng thống năm 2016 đồng nghĩa với công cuộc dọn dẹp sạch sẽ - thượng viện, hạ viện và tổng thống cùng một Đảng. Chính xác là vì Đảng Cộng hòa chưa từng làm chủ phòng Bầu dục từ thời Tổng thống George W. Bush (2001-2009) nên áp lực đang đè nặng lên việc đề cử một ứng viên có khả năng chiến thắng người được coi là đang dẫn đầu Đảng Dân chủ, hiện tại là Hillary Clinton..."

Trích từ sách

Thẳng thắn đến mức bị coi là hỗn xược, thành công đến đáng ngưỡng mộ; Donald Trump xứng đáng là một hiện tượng Mỹ. Luôn luôn là một nhà kinh doanh gây tranh cãi, sau khi quyết định theo đuổi sự nghiệp chính trị giành lấy tấm vé để thành Tổng thống Mỹ, cái tên Donald Trump tiếp tục là tâm điểm bàn luận của cả thế giới.

Thậm chí nếu bạn không biết gì về chính trị, bạn cũng không thể nào phớt lờ được những câu nói, bài phát biểu kinh điển của ông. Cho dù ông ta có lên án chính sách nhập cư, đưa ra những lời khuyên về nghệ thuật trong thoả thuận hay lăng mạ những vấn đề công cộng nào đó, có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận về Trump: ông ta nói những điều mà ông ấy nghĩ và kết quả thì thật khó tưởng tượng.

"Donald Trump Trò lố truyền thông hay bộ óc vĩ đại" là tập hợp những trích dẫn từ những bài phát biểu, cuộc phỏng vấn và nhiều hơn thế của Trump trong suốt 40 năm qua một cách chân thực nhất. Với cách nhìn nhận đa chiều và những tường thuật dày đặc, cuốn sách đã góp phần tái hiện chân dung một nhân vật đặc biệt - thậm chí được coi là "hiện tượng" - trên chính trường nước Mỹ.

Người đã xây dựng bức chân dung này chính là George Beahm - tác giả có sách bán chạy nhất do các tạp chí New York Times, Wall Street Journal, USA Today và Publishers Weekly bình chọn "I, Steve: Steve Jobs in His Own Words". Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách khác như The Stephen King Companion và The Unauthorized Anne Rice Companion.

Trong cuốn "Donald Trump Trò lố truyền thông hay bộ óc vĩ đại", George Beahm chia làm 9 phần, đủ đảm bảo sự tổng quát cũng như những chi tiết "tỉ mỉ" không thể bỏ qua của nhân vật là tâm điểm báo giới toàn cầu trong suốt thời gian này.  Trong đó, có những chương đáng chú ý như: Đừng coi thường Donald Trump; Trump nói về chính trị; Trump bàn về kinh doanh; Trump nói về bản thân; Trump trực tuyến...

Theo George Beahm, "bằng việc tìm hiểu những câu nói, những trích dẫn được lựa chọn từ cuộc sống của Trump trong suốt 40 năm qua, điều các cử tri đang quan tâm tìm hiểu, chúng ta sẽ hiểu được ông ấy nghĩ gì".

Sách do Công ty Cổ phần Sách Thái Hà giữ bản quyền tiếng Việt, khổ 13 x 20.5cm; dày 268 trang, giá: 69.000 đồng.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận