Đồng hồ thông minh có thể "lấn sân" sang lĩnh vực Y Tế

Đồng hồ thông minh có thể "lấn sân" sang lĩnh vực Y Tế

Theo phát hiện mới nhất từ các nhà khoa học tại Đại học Stanford, những thiết bị đeo có thể thu thập những thông tin quan trọng giúp phát hiện sớm bệnh cảm của người dùng. Đáng chú ý là những chiếc smartwatch trong nghiên cứu có thể phát hiện những dấu hiệu cho thấy chủ nhân thiết bị có thể bị ốm trước 3 ngày.

Đồng hồ thông minh có thể lấn sân sang lĩnh vực Y Tế
Thiết bị đeo có thể giúp phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh trên chủ nhân thiết bị.

Cụ thể hơn, theo các nhà khoa học tại Đại học Stanford, nghiên cứu đã được thực hiện thành công trên 2 mẫu thiết bị đeo là Basis B1 và Basis Peak. Dựa vào những thông số về sức khỏe mà 2 thiết bị thử nghiệm này thu thập được như thân nhiệt và nhịp tim, kết hợp với thuật toán từ các nhà khoa học phát triển, bệnh cúm trên những người tham gia thử nghiệm đã được phát hiện sớm trước 3 ngày. Được biết, nhóm nghiên cứu đã thực hiện trên 40 người tình nguyện tham gia và đeo Basis B1 và Basis Peak trong khoảng thời gian 1 năm.

Các nhà khoa học hiện rất kỳ vọng vào việc ứng dụng thuật toán giúp phát hiện thêm triệu chứng của nhiều loại bệnh hơn để ứng dụng vào những mẫu smartwatch trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà khoa học lưu ý rằng, việc dùng những thiết bị đeo để phát hiện sớm những dấu hiệu của một chứng bệnh nào đó mà người dùng sắp mắc phải cơ bản không có tác dụng dùng để chữa bệnh và giúp người dùng không bị ốm trong tương lai. Những cảnh báo sớm từ những thiết bị đeo này chỉ nhằm thông báo cho người dùng rằng họ có thể bị ốm trong 3 ngày tới nhằm chuẩn bị cách đối phó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận