Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak khóa tài khoản Facebook vì lo ngại bảo mật

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak khóa tài khoản Facebook vì lo ngại bảo mật

Là người hay có phát biểu bày tỏ quan điểm trong giới công nghệ, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak vừa tuyên bố sẽ khóa tại khoản Facebook với lý do mạng xã hội này đã vi phạm dữ liệu người dùng.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak khóa tài khoản Facebook vì lo ngại bảo mật

Đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak khẳng định, Facebook mang lại nhiều điều tiêu cực hơn là tích cực, hơn nữa mạng xã hội này còn lạm dụng dữ liệu của người dùng. Chính bởi lý do này, ông đã quyết định vô hiệu hóa tài khoản Facebook để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Chia sẻ với tờ USA Today, Steve Wozniak chia sẻ: "Người dùng cung cấp mọi chi tiết về cuộc sống của họ cho Facebook và…Facebook kiếm được rất nhiều tiền quảng cáo từ những thông tin đó. Lợi nhuận là tất cả thông tin của người dùng nhưng họ lại chẳng mảy may nhận được một thứ lợi nhuận nào".

Wozniak cũng chia sẻ, ông sẽ trả tiền cho một dịch vụ như Facebook nếu mọi dữ liệu cá nhân và sự riêng tư được tôn trọng, thay vì phải sử dụng miễn phí và bị khai thác dữ liệu cá nhân như hiện nay.

Hiện tại đồng sáng lập Apple Steve Wozniak mới chỉ khóa tài khỏan chứ chưa thực sự xóa hoàn toàn. Ông cũng cho biết mình sẽ giải quyết công việc thông qua email và tin nhắn văn bản.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak khóa tài khoản Facebook vì lo ngại bảo mật

Đồng sáng lập Apple chỉ là một trong số ít các nhân vật công nghệ dám công khai chống lại Facebook. Cách đây không lâu, tỷ phú Elon Musk cũng đã công khai xóa tài khoản fanpage SpaceX và Tesla trên Facebook. Trước đó, đồng sáng lập WhatsApp cũng để lại một thông điệp #deletefacebook rất mạnh mẽ trên Twitter.

Ngay cả CEO Apple Tim Cook, người vốn khá kín tiếng về các vấn đề của giới công nghệ, cũng đã lên tiếng chỉ trích Facebook, đồng thời khẳng định ông sẽ không bao giờ để bản thân rơi vào tình huống giống như Mark Zuckerberg.

Sau khi bê bối rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng bị phanh phui cùng một loạt các nghi vấn về quyền riêng tư khác như quét nội dung tin nhắn trên Messenger hay "âm thầm" xóa tin nhắn đã gửi của Mark Zuckerberg "vì lý do bảo mật" được tiết lộ, Facebook liên tục phải hứng chịu những cơn sóng chỉ trích từ người dùng và giới truyền thông, khiến giá trị của công ty giảm đi hàng chục tỷ USD.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã có nhiều động thái quan trọng để lấy lại lòng tin và giải quyết khủng hoảng, trong đó phải kể đến những lần xin lỗi công chúng, công bố nhiều thay đổi quan trọng nhằm hạn chế quyền hạn của nhà phát triển và minh bạch hóa dữ liệu người dùng. Anh cũng sẽ điều trần trước cả Thượng viện lẫn Hạ viện Mỹ trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận