Đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi người dùng xóa Facebook

Đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi người dùng xóa Facebook

Lời kêu gọi của Brian Acton, đồng sáng lập WhatsApp, như đổ thêm dầu vào lửa. Facebook đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng mang tên “Cambridge Analytica”, khi để thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng bị theo dõi và thao túng.

Facebook đã bỏ ra hàng núi tiền mua lại WhatsApp năm 2014. Sau đó Brian Acton còn giữ chức vụ thêm vài năm trước khi ra làm ăn riêng. Jan Koum, đồng sáng lập còn lại của WhatsApp, vẫn tại vị và có chân trong ban lãnh đạo Facebook.

“Đã đến lúc xóa Facebook”, Brian Acton đăng dòng tweet với hashtag “#deletefacebook” trên tài khoản Twitter hôm thứ ba . Tài khoản Twitter của Brian Acton có tới 21.000 người theo dõi.

Dong sang lap WhatsApp keu goi nguoi dung xoa Facebook hinh anh 1
Dòng tweet kêu gọi xóa Facebook của đồng sáng lập WhatsApp, Brian Acton.

Trước khi tạo ra WhatsApp, Brian Acton từng nộp đơn xin việc vào Facebook năm 2009 nhưng không được nhận. Thời điểm đó, ông cũng lên Twitter bày tỏ sự thất vọng của mình.

Facebook đang lún sâu trong khủng khoảng. Công ty này đã để Cambridge Analytica thu thập dữ liệu trái phép 50 triệu người dùng trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Phần lớn vốn cấp cho công ty nghiên cứu chính trị Cambridge Analytica là của Robert Mercer, người từng quyên góp tiền cho chiến dịch tranh cử của  Donald Trump. Cambridge Analytica bị tố lợi dụng thông tin người dùng Facebook để đăng tải quảng cáo chính trị ủng hộ cho ông Trump trên mạng xã hội này.

Hiện CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg vẫn giữ im lặng. Thái độ bàng quan của ông chủ Facebook khiến các nhà đầu tư nổi giận. Truyền thông phương Tây đang tạo ra cơn bão lớn chưa từng có, đặt Facebook vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ. 

  • Facebook

    Facebook

    Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong "Chỉ số Standard & Poor's 500" đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).

    Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.

    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận