Dự án tai nghe khởi nghiệp Kanoa chấm dứt chỉ vì một video đánh giá sản phẩm

Dự án tai nghe khởi nghiệp Kanoa chấm dứt chỉ vì một video đánh giá sản phẩm

Kanoa là một dự án đã được gây quỹ vào nào năm 2015. Dự án này hứa hẹn sẽ mang tới một cặp tai nghe không dây với nhiều những thay đổi. Song chỉ cần một video đánh giá sản phẩm, Kanoa đã chính thức cắt giảm gần như toàn bộ sản lượng bán ra.

Dự án tai nghe khởi nghiệp Kanoa chấm dứt chỉ vì một video đánh giá sản phẩm

Lịch sử của dự án này bắt đầu từ năm 2015 khi mà Kanoa gây quỹ thành công một chiếc tai nghe in-ear không dây có khả năng thay đổi khả năng cách âm. Nhưng một năm sau, công ty này đã thông báo rằng họ đang gặp phải nhiều chở ngại và sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Cho tới tận đầu tháng nay Kanoa mới bắt đầu gửi sản phẩm của mình tới tay những nhà tài trợ và một số reviewer nhưng họ cũng không còn là những kẻ dễ dàng bị lừa bởi một vài dòng thông báo. Câu chuyện chính thức bắt đầu khi sản phẩm tới tay của Reviewer công nghệ Cody Crouch, người được biết đến với cái tên khác là iTw4kz.

Trong đoạn video dài tới tận 30 phút của mình, anh đã nói nhanh như một chiếc xe sắp lao vào tường vậy, khá khó nghe nhưng cũng chẳng thể ngừng nghe được. Ngay từ khi sử dụng, anh đã gặp phải nhiều khó khăn với chiếc tai nghe được dự kiến lên kệ với giá 300 USD này. Những lỗi đó bao gồm việc tai nghe không thể kết nối với chiếc điện thoại đang để ở túi quần sau của anh, là về cái hộp sạc không hề sạc cho cặp tai nghe khi đang kết nối với dây sạc.

Cody còn kể rằng anh đã thông báo hết những lỗi này cho nhà sản xuất và hứa sẽ tiếp tục review sản phẩm đã sửa lỗi khác của họ. Nhưng câu trả lời mà anh nhận được chính là sản phẩm mà anh đang dùng chính là bản thương mại của cặp tai nghe này, chính điều này đã khiến anh quyết định tiến thẳng tới những đánh giá chân thực nhất của mình.

Không những vậy, mọi sự việc còn dần thay đổi theo chiều hướng khác. Anh khẳng định rằng Kanoa còn gửi cho anh một email dài để nói về những chức năng ưu việt của sản phẩm và kèm theo lời kết luận "chúng tôi biết anh rất bận vậy nên nếu bài đánh giá của anh thực sự tốt, thực sự chất lượng thì chúng tôi sẽ gửi cho anh 500 USD vào ngày Chủ nhật tới".

Chỉ trong vòng bốn ngày những sóng gió mà Cody gây ra trong đoạn video đã biến thành việc Kanoa gửi thông báo tới toàn bộ người dùng về việc tạm dừng sản xuất, để lại phía sau là nhiều lời bàn tán từ. Không những vậy, toàn bộ số tiền đầu tư cũng theo đây mà bay đi. Những người đã góp vốn cho dự án này hiện đang tính đến việc đề cử một đơn kiện lên phía toà án mặc dù họ vẫn không rõ nguyên nhân của sự việc.

Trung Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận