Đức cấm bán smartwatch cho trẻ em

Đức cấm bán smartwatch cho trẻ em

Đức cấm bán smartwatch cho trẻ em

Theo DigitalTrends, Chính phủ Đức đã phân loại các thiết bị smartwatch dành cho trẻ em vào danh sách "các thiết bị nghe lén bị cấm", bởi chúng có thể được sử dụng bởi các bậc phụ huynh để nghe con em mình dù chúng không hề hay biết.

Mặc dù cơ quan này không nêu rõ những quan ngại về an ninh, nhưng lệnh cấm này được ban hành chỉ gần 1 tháng sau khi Tổ chức Người tiêu dùng Châu Âu đưa ra một bản báo cáo về vấn đề quyền riêng tư và an toàn trên rất nhiều sản phẩm smartwatch hiện được bán trên thị trường. Trong bản báo cáo này, BEUC đã cảnh báo các bậc phụ huynh rằng các thiết bị nêu trên có những lỗ hổng có thể bị lợi dụng để đánh cắp thông tin hoặc hack chiếm quyền điều khiển một cách dễ dàng. Một số smartwatch thậm chí còn gởi các thông tin chưa mã hoá liên quan địa điểm của người dùng về các máy chủ tại Trung Quốc!

Các thiết bị thông minh dành cho trẻ em, bao gồm smartwatch, camera, và một số đồ chơi khác, đều là những thiết bị có kết nối Internet có khả năng chụp và gởi dữ liệu đến các bên thứ ba. Đặc biệt, các loại smartwatch thường xuyên sử dụng camera, microphone và định vị GPS để cho phép phụ huynh theo dõi con cái theo thời gian thực. Nếu dữ liệu này không được quản lý cẩn thận, hacker có thể sử dụng chúng để tìm và liên lạc với đứa trẻ mà phụ huynh hoàn toàn không hay biết.

Smartwatch không phải là thiết bị thông minh dành cho trẻ em đầu tiên bị Federal Network Agency ra lệnh cấm. Hồi đầu năm nay, búp bê thông minh My Friend Cayla cũng phải chịu số phận tương tự bởi lo ngại có thể bị hack và thu thập dữ liệu về trẻ em bất hợp pháp. Đáng chú ý, không chỉ cấm bán, Chính phủ Đức còn yêu cầu các bậc phụ huynh ngay lập tức sử dụng búa, rìu, hay bất kỳ vật dụng gì có thể để phá huỷ hoàn toàn các thiết bị thông minh trên, tránh các mối hiểm hoạ chưa được biết khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận