Đức: Tai nạn cho trẻ gia tăng do phụ huynh dán mắt vào điện thoại

Đức: Tai nạn cho trẻ gia tăng do phụ huynh dán mắt vào điện thoại

Đức: Tai nạn cho trẻ gia tăng do phụ huynh dán mắt vào điện thoại

Ảnh minh hoạ: (Nguồn: Internet)

Hơn 300 người đã chết đuối trong năm 2018 tại Đức, với tần suất hơn 1 vụ tai nạn một ngày. Liên đoàn Cứu hộ Đức (DLRG) - tổ chức nghề nghiệp có quy mô lớn nhất thế giới với hơn 40.000 tình nguyện viên tại các bãi biển, hồ, sông suối - đã liên hệ trực tiếp giữa nhiều tình huống nguy hiểm của thiếu nhi trong môi trường nước và các bậc cha mẹ quá bận rộn với điện thoại cá nhân.

Đại diện của DLRG cho biết: "Không nhiều quý vị phụ huynh chú tâm vào khuyến nghị của chúng tôi. Chúng tôi đang phải chứng kiến hàng ngày việc mọi người coi bể bơi giống như một vườn trẻ và đơn giản là họ không để mắt tới con cái của mình".

Liên đoàn Giám sát bể bơi Đức cũng bày tỏ quan ngại về việc phụ huynh như cha mẹ hay ông bà không thường xuyên để mắt tới hành động của trẻ tại bể bơi, thay vào đó họ chỉ quan tâm tới smartphone trên tay.

Các tổ chức nói trên nhấn mạnh vấn đề hệ thống giáo dục hiện tại chưa đưa các bài học bơi lội vào chương trình bắt buộc cho trẻ nhỏ. Ngân quỹ bị cắt giảm khiển cho các bể bơi cũng giảm thời lượng mở cửa. Số lượng các gia đình có phụ huynh làm việc toàn thời gian đã dẫn tới khó khăn cho họ trong việc thu xếp các buổi học bơi.

Một vài trường hợp đáng tiếc đã xảy ra trong thời gian qua, như vụ việc một cậu bé 7 tuổi tử vong tại bể bơi ở Bavaria, hay một người đàn ông ở Munster đã nhảy xuống kênh đào nhằm giảm nhiệt và không may chết đuối. Trong các vụ tai nạn, có hơn 20 thiếu niên dưới 15 tuổi, 40 thanh niên độ tuổi từ 16 đến 25. Theo các chuyên gia cảnh báo, càng lớn tuổi người ta càng trở nên mạo hiểm bơi xa hơn và mất sức lực.

Đức đang có nguy cơ trở thành quốc gia có nhiều người không biết bơi, theo khuyến nghị của Liên đoàn Bơi lội Đức (DSV) do thiếu hỗ trợ đào tạo và phổ cập bơi lội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận