Dùng nhận diện khuôn mặt bắt tội phạm trong đám đông 60.000 người

Dùng nhận diện khuôn mặt bắt tội phạm trong đám đông 60.000 người

Hãng tin trung ương ECNS, Trung Quốc ngày 12/4 đưa tin cảnh sát nước này đã sử dụng camera có chức năng nhận diện khuôn mặt để bắt một nghi phạm trong số 60.000 người tham dự buổi biểu diễn ca nhạc.

Nghi phạm được xác định là Ao đang bị truy nã. Ao và vợ anh ta đã đi gần 90 km tới xem ngôi sao nhạc pop Hong Kong, Jacky Cheung, biểu diễn tại Trung tâm Thể thao Quốc tế Nanchang.

Camera nhận diện khuôn mặt đã nhận diện được Ao tại lối vào khu vực biểu diễn. Cảnh sát sau đó đã tiếp cận và bắt giữ Ao trong đám đông.

Dung nhan dien khuon mat bat toi pham trong dam dong 60.000 nguoi hinh anh 1
Cảnh sát tiếp cận và kiểm tra giấy tờ tùy thân của Ao. Ảnh: China Daily.

Đây không phải lần đầu tiên công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng để bắt tội phạm tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mức độ chính xác đến kinh ngạc như trên là điều mà giới truyền thông nước này muốn đề cập.

Cảnh sát Trung Quốc từng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bắt giữ 25 nghi phạm trong một lễ hội bia. Công nghệ này cũng được sử dụng trong tàu điện ngầm để bắt giữ ba nghi phạm sau 9 ngày chạy trốn.

Bộ Công an Trung Quốc triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt từ năm 2015. Công nghệ này được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau.

Đầu năm nay, cảnh sát Bắc Kinh được trang bị kính thông minh tích hợp khả năng nhận diện khuôn mặt dựa trên cơ sở dữ liệu của cảnh sát.

Dung nhan dien khuon mat bat toi pham trong dam dong 60.000 nguoi hinh anh 2
Trung Quốc đang xây dựng hệ thống camera theo dõi lớn nhất thế giới.

Hãng tin BBC cho biết Trung Quốc đang xây dựng cái gọi là “hệ thống camera theo dõi lớn nhất thế giới”. Ước tính có khoảng 170 triệu chiếc CCTV đang vận hành trong hệ thống này, đồng thời Trung Quốc có kế hoạch bổ sung thêm 400 triệu chiếc CCTV trong ba năm tới.

Hệ thống camera theo dõi lớn nhất thế giới của Trung Quốc. Phóng sự của BBC News về hệ thống gồm 170 triệu chiếc CCTV của Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận