Dùng thiết bị đeo thông minh có giúp bạn khỏe hơn?

Dùng thiết bị đeo thông minh có giúp bạn khỏe hơn?

Dùng thiết bị đeo thông minh có giúp bạn khỏe hơn?

Sam cuối cùng cũng mua một thiết bị theo dõi sức khỏe. Đó là một trong những thiết bị đeo tay có thể đếm bước chân, đo nhịp tim và theo dõi giấc ngủ. Ông trông đợi nó sẽ nhắc nhở mình di chuyển nhiều hơn và đây thực sự là một thách thức với Sam nếu xét đến công việc của ông. Nhưng thực tế thì nó làm việc tốt hơn mức Sam có thể tưởng tượng. Nó không chỉ thúc đẩy ông bắt đầu đi dạo hàng ngày sau khi làm việc, ông cũng bắt đầu đạp xe trong một số chuyến đi vào buổi sáng. Và những lần đi bộ từ máy tính đến máy in bên dưới sảnh? Giờ đây nó không còn là một việc vặt nữa mà là cách để đạt được một số lượng bước chân nhất định trong ngày.

Theo Howstuffworks, Fitness Tracker (thiết bị theo dõi thể dục) nằm trong phạm vi rộng của "công nghệ có thể mang theo", bao gồm từ các vòng đeo tay đến quần áo thông minh và các thiết bị theo dõi hoạt động khác. Hầu hết các thiết bị đeo theo dõi tập thể dục sử dụng Bluetooth để tải dữ liệu lên ứng dụng trên điện thoại di động và cung cấp các phân tích về kết quả hoạt động của người đeo. Chúng thường bao gồm các mục tiêu hoạt động có thể cài đặt sẵn.

Vậy câu hỏi được đặt ra là liệu việc trang bị máy theo dõi sức khoẻ có làm cho chúng ta khỏe mạnh hơn? Bởi rất nhiều thiết bị được cho có thể làm điều này.

Trong khi gần 80% người Mỹ cho biết đã quen thuộc với ít nhất một thiết bị có thể đeo trên thị trường thì số người đang đeo chúng lại ít hơn nhiều. Theo một cuộc khảo sát năm 2014 của PricewaterhouseCoopers, trong khi 1/5 người Mỹ sở hữu một thiết bị đeo thì chỉ có 1/10 người sử dụng chúng hàng ngày. Tuy vậy, ngay cả những người không sở hữu công nghệ đeo cũng cho rằng nó sẽ giúp cải thiện sức khỏe của chúng ta trong tương lai. Hơn một nửa số người được hỏi tin rằng công nghệ đeo sẽ giúp họ tăng tuổi thọ thêm 10 năm và một nửa dự đoán nó sẽ giúp họ cải thiện thành tích thể thao và giảm cân.

Và họ có thể đúng. Một bài báo đăng trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã rà soát lại 26 nghiên cứu bao gồm hơn 2.700 người tham gia và nhận thấy rằng công nghệ đeo – ngay cả khi nó chỉ có tính năng đơn giản là đo bước đi – cũng giúp tăng 20,6% hoạt động thể dục của người đeo. Hoạt động gia tăng dẫn đến việc giảm chỉ số cơ thể và huyết áp của người sử dụng.

Sử dụng dữ liệu theo dõi sức khỏe là một động thái mạnh mẽ hướng đến lối sống lành mạnh hơn cho nhiều người tiêu dùng dựa trên mối quan tâm của họ về quãng đường di chuyển mỗi ngày, cách họ trải qua giấc ngủ như thế nào. Một số thiết bị theo dõi thể chất thậm chí có thể đếm lượng calo hoặc gửi thông báo nhắc nhở bạn di chuyển. Nhưng như thế có nghĩa là những người đeo các thiết bị này khỏe mạnh hơn người không đeo?

Nó còn phụ thuộc vào dữ liệu được thu thập và thái độ của họ trong suốt quá trình. Thực hiện thêm 2.000 bước chân nữa trong một nỗ lực kiên trì và quyết tâm để đạt được mục tiêu theo dõi được thiết lập sẵn có thể không mang lại lợi ích gì nếu bạn tỏ ra quá lo lắng về điều này. Các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục xem xét số liệu theo dõi sức khỏe có dẫn đến các thay đổi mang tính bền vững hay không. Tuy nhiên, chìa khóa có thể nằm trong các thiết bị tương lai khi chúng có khả năng cung cấp các phân tích sâu về số liệu chứ không phải thu thập số liệu thô.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận