Elon Musk có thể bị kiện vì xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng Thái

Elon Musk có thể bị kiện vì xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng Thái

Ngày 15/7, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã vấp phải vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi công khai gọi nhà thám hiểm hang động người Anh Vern Unsworth là "gã ái nhi" trên Twitter.

Unsworth đã cho biết ông đang suy nghĩ về việc sẽ kiện Elon Musk ra tòa vì những công kích này. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh "mọi chuyện vẫn chưa kết thúc".

Ông nói thêm "tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì về ông ta. Nhưng tôi nghĩ qua hành động này, mọi người đều có thể thấy ông ta là người như thế nào".

Elon Musk co the bi kien vi xuc pham tho lan giai cuu doi bong Thai hinh anh 1
Thợ lặn người Anh có ý định sẽ kiện Elon Musk ra tòa. Ảnh: 7 News.

Trước đó, Musk đã cho chế tạo một tàu ngầm cỡ nhỏ để có thể tham gia hỗ trợ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt trong hang động ngập lụt. Nhưng đề nghị này của ông đã bị giới chức Thái Lan từ chối.

Ông cũng đã đích thân đến thăm và khảo sát hệ thống hang Tham Luang. Chuyên gia Unsworth nói vị tỷ phú "đã bị yêu cầu nhanh chóng rời khỏi hiện trường".

Đồng thời, thợ lặn người Anh cũng cho rằng đây chỉ là một chiêu trò PR của vị tỷ phú này. Con tàu hoàn toàn không có tác dụng như ông nói.

Đáp lại những lời chỉ trích trên, Musk đã viết về Unsworth trong một tweet "Xin lỗi gã ái nhi, thực tế anh đã xin sử dụng nó".

Phát biểu của ông chủ Tesla đã nhận phải rất nhiều chỉ trích gay gắt. Một số người dùng Twitter cho rằng một cáo buộc nghiêm trọng như ái nhi là "nguy hiểm" và vô trách nhiệm, đồng thời cũng có thể là sự xúc phạm với 22 triệu người theo dõi ông Musk trên mạng xã hội này.

Người phát ngôn của doanh nhân cũng như Tesla chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Cuối ngày 15/7, ông Musk đã xóa dòng tweet "ái nhi" cũng như phát biểu sau đó.

Thực tế, Musk từng đăng lên Twitter bức thư điện tử nội dung trao đổi giữa ông và Dick Stanton, thợ lặn người Anh đầu tiên liên lạc được với tất cả thành viên gặp nạn.

Theo đó, Stanton yêu cầu Musk chế tạo cỗ máy có khả năng đem trái cây vào cho đội bóng, nhưng CEO Tesla đã quyết định làm tàu ngầm để đưa các thành viên đội bóng ra ngoài. Nếu không kịp tham gia giải cứu, chiếc tàu ngầm "lợn hoang" được tỷ phú Mỹ kỳ vọng có ích cho những sự cố về sau. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận