Elon Musk: Trí tuệ nhân tạo sẽ dẫn đến thế chiến lần 3

Elon Musk: Trí tuệ nhân tạo sẽ dẫn đến thế chiến lần 3


Trong khi dân Mỹ dành thời gian tận hưởng hai ngày cuối tuần và dịp lễ Lao động, Elon Musk lại trăn trở về chiến tranh thế giới lần 3 và chia sẻ nó lên Twitter.

Theo đó, CEO của Tesla và SpaceX cho rằng Triều Tiên không phải là mối lo ngại lớn nhất cho văn minh nhân loại. "Theo tôi, cuộc cạnh tranh về AI (trí tuệ nhân tạo) ở cấp độ quốc gia mới là điều dẫn đến chiến tranh thế giới lần ba", Musk nói trên trang cá nhân.

Elon Musk: Tri tue nhan tao se dan den the chien lan 3 hinh anh 1
Elon Musk từng lời qua tiếng lại về AI. Ảnh: Business Insider.

Chia sẻ của Elon Musk được cho là nhằm phản ứng lại phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi ông cho rằng "trí thông minh nhân tạo là tương lai cho không chỉ nước Nga mà còn là của nhân loại. Bất kỳ ai dẫn đầu trong lĩnh vực này sẽ thống lĩnh được cả thế giới".

Malcom Frank, người đứng đầu của Cognizant, một công ty phần mềm, nói với CNN rằng Ấn Độ, Trung Quốc và Mỹ đang là ba cường quốc về AI. Tuy nhiên, Elon Musk cho rằng các nước khác sẽ nhanh chóng bắt kịp.

Trong một bình luận trên Twitter, Musk suy đoán rằng AI sẽ được dùng để khơi mào cuộc chiến. Ông liên tục cảnh báo về nguy cơ của AI và kêu gọi ban hành những bộ luật để kiềm chế chúng.

Trong lúc hô hào các chính phủ kiểm soát AI, Elon Musk ít nhất một lần bất đồng quan điểm với Mark Zuckerberg, CEO của Facebook. Zuckerberg gọi dự đoán về tận thế của Musk là "khá vô trách nhiệm", Musk đáp lại rằng hiểu biết của CEO Facebook "còn hạn chế".

Elon Musk cảnh báo về hiểm hoạ AI CEO của Tesla và SpaceX cho rằng AI nếu phát triển không đúng sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Elon Musk đang cố gắng giải quyết những nỗi lo của mình thông qua hai dự án mới: OpenAI, một công ty nghiên cứu phi lợi nhuận về AI và Neuralink, một công ty khởi nghiệp đang phát triển thiết bị kết nối não người với máy tính.

"Lâu nay tôi đã cố gióng chuông thức tỉnh người ta về AI nhưng rõ là không có tác dụng gì", Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn khi ra mắt dự án Neuralink. Thay vì tiếp tục phàn nàn, Musk và đội ngũ của ông đang nỗ lực để giúp phát triển AI theo hướng tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận