Facebook bắt đầu cuộc chiến chống tin tức giả mạo

Facebook bắt đầu cuộc chiến chống tin tức giả mạo

Cuối năm 2016, Facebook thông báo hợp tác với các đối tác kiểm tra tính xác thực của nguồn tin để ngăn chặn sự phổ biến của các thông tin không chính xác trên nền tảng. Công cụ đánh dấu tin giả mạo của Facebook được quan sát khi một số người dùng cố gắng chia sẻ đường liên kết dẫn đến câu chuyện có nội dung hàng trăm ngàn người Ireland bị bán sang Mỹ làm nô lệ.

Facebook bắt đầu cuộc chiến chống tin tức giả mạo

Facebook đưa ra cảnh báo nội dung gây tranh chấp

Có tựa đề ““The Irish slave trade – the slaves that time forgot” (tạm dịch: Mua bán nô lệ Ireland, những nô lệ bị thời gian bỏ quên), câu chuyện đăng trên blog giải trí Newport Buzz được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội vào ngày 17/3.

Tuy nhiên, vài người khi định chia sẻ câu chuyện đã nhìn thấy cảnh báo cho biết bài viết được Snopes.com và hãng tin AP đưa vào diện tranh cãi. Bấm vào cảnh báo hiện ra cửa sổ với nhiều thông tin hơn. “Đôi khi mọi người chia sẻ tin giả mạo mà không hay biết. Khi các bên kiểm tra tính xác thực độc lập tranh luận về nội dung nà, bạn có thể ghé thăm website của họ để tìm hiểu vì sao”, cửa sổ này viết.

Facebook bắt đầu cuộc chiến chống tin tức giả mạo

Facebook nhắc nhở khi người dùng vẫn muốn chia sẻ link bài viết tranh chấp

Nó cũng dẫn link đến Snopes.com, AP và trang trợ giúp chính thức của Facebook. Khi chọn bỏ qua cảnh báo và click vào “publish”, người dùng tiếp tục nhìn thấy một cửa sổ khác nhấn mạnh tính chính xác của bài viết đang gây tranh cãi. Bấm vào “post anyway” để đăng đường liên kết nhưng trên News Feed của người khác, tin sẽ được dán nhãn “Disputed by Snopes.com and Associated Press”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận