Facebook bị kiện vì... để khủng bố sử dụng mạng xã hội

Facebook bị kiện vì... để khủng bố sử dụng mạng xã hội

Facebook bị kiện vì...để khủng bố sử dụng mạng xã hội

Những gia đình của 5 nạn nhân Mỹ và Israel đã chết trong vụ xả súng tại Tel Aviv (Jerusalem) đã đâm đơn kiện Facebook với số tiền lên tới 1 tỷ USD phí thiệt hại.

Theo đó, Facebook bị cáo buộc rằng đã để cho nhóm khủng bố Hamas tự do hoạt động trên mạng xã hội này. Họ cho rằng, "Facebook có một vai trò quan trọng trong việc cho phép các hoạt động khủng bố diễn ra", "cho phép nhóm khủng bố này giao tiếp, tuyển thêm đồng phạm, lập và thực hiện kế hoạch tấn công".

Theo Luật Chống Khủng bố năm 1992, bất cứ kinh doanh nào tại Mỹ đều không được phép cung cấp bất cứ loại hình hàng hóa hay dịch vụ nào cho một cá nhân hoặc một nhóm khủng bố, cụ thể là Hamas, mặc dù nhóm này mới chỉ đứng ra nhận trách nhiệm cho 1 vụ tấn công năm trong đơn kiện. Luật sư phía gia đình nạn nhân cho biết họ có những bằng chứng chỉ ra rằng nhóm khủng bố này cũng đã thực hiện một số cuộc tấn công khác.

Ngoài ra, đơn kiện cũng đưa ra một số tài khoản Facebook được cho là của những thành viên Hamas, hiện vẫn đang được sử dụng mà không hề có sự cấm cản nào từ Facebook. 

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận