Facebook bị yêu cầu khóa nhiều fanpage nổi tiếng

Facebook bị yêu cầu khóa nhiều fanpage nổi tiếng

Theo The Verge, sau buổi họp kéo dài gần 3 tiếng với nhiều vấn đề được đưa ra, Quốc hội Mỹ hôm thứ 3 đã đưa ra kết luận cuối cùng, buộc Facebook phải mạnh tay hơn, thậm chí xóa những page vi phạm pháp luật.

Cụ thể, Quốc hội Mỹ đã chỉ ra một số trang thu hút nhiều lượt xem chuyên đưa các thông tin giả, thuyết âm mưu không được kiểm chứng như Infowars, Milkshakes, có thể gây kích động bạo lực.

Facebook bi yeu cau khoa nhieu fanpage noi tieng hinh anh 1
Facebook đang chịu nhiều áp lực phải xóa các trang page vi phạm pháp luật tại Mỹ. Ảnh: Theverge.

Trưởng phòng quản lý Chính sách toàn cầu của Facebook Monica Bickert nói rằng mạng xã hội này đã xóa một số bài đăng của Infowars, tuy nhiên bản thân trang page này không đáng bị xóa sổ hoàn toàn.

"Nếu họ đăng tải đủ nội dung vi phạm theo ngưỡng đo của chúng tôi, chắc chắn trang này sẽ bị khóa... Tuy nhiên thang đo của chúng tôi còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng khác nhau của hành vi vi phạm".

Các nhà lập pháp Mỹ cũng gây áp lực buộc Facebook phải xóa nhiều trang khác, mà hầu hết đều có liên quan đến quan điểm chính trị tại nước này. Đáp lại, không chỉ riêng Facebook, các đại diện của Google, Twitter cho biết họ có quan điểm trung lập về chính trị, và mục tiêu cao nhất của các hãng là làm sao tạo ra môi trường dân chủ cho mọi người dân có thể lên tiếng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận